Phát động 'Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên'

Nhật Nam - Thu Hiền 06/03/2017 08:15

Ngày 5/3, tại ĐHQG Hà Nội đã khai mạc Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017. Đây là cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD-ĐT tổ chức.

Hội thi “Ánh sáng soi đường” diễn ra đến 21/5.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Hội thi là hoạt động cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”.

Hội thi Olymipic “Ánh sáng soi đường” diễn ra từ ngày 5/3 đến 21/5 năm nay, được chia làm hai bảng đấu cá nhân, đội tuyển với sự kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên Internet và sân khấu hóa.

Ngay trong sáng 5/3, 27 Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố và 45 Hội Sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc Trung ương Hội đồng loạt tổ chức cho sinh viên tham gia thi trực tuyến.

Theo thông tin từ BTC, tổng giá trị giải thưởng của Hội thi lên tới hơn 320 triệu đồng. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5/2017.

l Cùng ngày, tại TP Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban An toàn giao thông quốc gia và UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017.

Năm An toàn giao thông 2017 được Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia lựa chọn với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” và phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông trên 5% ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016.

Năm An toàn giao thông năm 2017 sẽ có nhiều chương trình trong đó nổi bật là 15 ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức tại 15 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Đắk Nông, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa Vũng Tàu.

Đồng thời, các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cũng sẽ lần lượt được triển khai tại các cơ sở Đoàn trường của 63 tỉnh thành cả nước.

Để khuyến khích, động viên các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu, đóng góp ý kiến cho hoạt động, cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” 2017 cũng sẽ được triển khai từ tháng 7 đến tháng 10/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động 'Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO