Phạt hai người Trung Quốc trốn cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng

P.Vân (tổng hợp) 21/02/2021 20:07

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 15 triệu đồng hai công dân Trung Quốc ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết.

2 người Trung Quốc tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Hải Dương.

Theo thông tin từ báo Hải Dương, đang trong thời gian cách ly xã hội, nhất là khi huyện Cẩm Giàng là điểm nóng về dịch, đang thực hiện phong toả nhưng 2 người Trung Quốc tạm trú ở xã Cao An vẫn ra ngoài không có lý do.

Cụ thể, hồi 17h30 ngày 20/2, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND huyện Cẩm Giàng đã phát hiện 2 người nước ngoài (1 nam, 1 nữ) đi xe máy và xe đạp điện trên đường cánh đồng tại khu vực thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng).

Hai người nước ngoài cùng quốc tịch Trung Quốc là Huang Cheng Lan (nữ, 48 tuổi) và Huang Weiming (nam, 51 tuổi). Cả 2 là chuyên gia kỹ thuật hiện làm việc tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (cụm công nghiệp Cao An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng). Hai người này hiện đang tạm trú tại nhà ông Phạm Văn Oanh (thôn Phú An, xã Cao An). Hai người Trung Quốc này đều đã xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính, không thuộc diện F2, F3.

Hai công dân Trung Quốc trên đã viết tường trình, thừa nhận ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 người về hành vi “trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều tối ngày 21/2 Bộ Y tế cho biết có 15 ca mắc Covid-19 đều ghi nhận tại Hải Dương.

Đó là BN2369-BN2383: trong đó 14 ca là F1 (có 6 ca là F1 của BN2352 ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành) và 1 ca trong vùng phong tỏa xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Tất cả các bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó. Hiện có 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 - Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh và 11 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Trong ngày, có 90 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 của Hải Dương được công bố khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt hai người Trung Quốc trốn cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO