Phát hiện 50 m3 gỗ khai thác trái phép ‘chưa vận chuyển ra khỏi rừng được’

Nguyễn Tuấn Anh 23/02/2017 18:20

50 m3, chủ yếu là gỗ dầu do lâm tặc khai thác trái phép trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến nay nhưng bị “tắc” trong rừng do kiểm lâm tăng cường tuần tra.

Một số cây gỗ bị lâm tặc cưa hạ.

Chiều 23/2, ông Trương Văn Dự -Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tại các lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia H’Mơ và Ia Lốp quản lý nằm trên địa bàn xã Ia Lốp và Ia Jơi, huyện Ea Súp, lực lượng kiểm lâm của huyện vừa phát hiện hàng loạt cây gỗ, có đường kính từ 20-30 cm, dài 4-5 m, chủ yếu là gỗ dầu thuộc IV bị lâm tặc khai thác trái phép nằm sâu trong rừng.

Toàn bộ số gỗ này do lâm tặc khai thác trái phép trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến nay, nhưng do lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nên lâm tặc không vận chuyển gỗ ra ngoài được mà bỏ lại trong rừng.

Số gỗ cơ quan chức năng thu giữ.

Ngay sau khi phát hiện, từ ngày 20/2 đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các ngành chức năng của huyện đã tiến hành thu gom toàn bộ số gỗ trên để phục vụ điều tra và xử lý. Qua kiểm đếm ban đầu, số gỗ trên có khối lượng khoảng hơn 50 m3, chủ yếu là gỗ dầu.

Cũng theo ông Dự, tại một số địa điểm phát hiện lâm tặc còn mua bạt dựng lều, đem cả cưa mâm di động vào khai thác. Đa số loại gỗ bị khai thác chủ yếu để xẻ làm trụ bán cho các hộ trồng tiêu và làm gỗ xây dựng.

Hiện nay, cùng với việc thu gom toàn bộ số gỗ trên, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Súp đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng phá rừng cũng như các chủ rừng để mất rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 50 m3 gỗ khai thác trái phép ‘chưa vận chuyển ra khỏi rừng được’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO