Phát hiện bom từ Thế chiến II, Đức sơ tán 50.000 người trong Giáng sinh

Duy Long 27/12/2016 06:00

Hơn 50.000 người dân sống tại một thành phố phía Nam của nước Đức đã phải đi sơ tán ngay trong dịp Giáng sinh năm nay sau khi chính quyền sở tại phát hiện ra một quả bom nặng 1,8 tấn từ thời Thế chiến II chưa được di dời.

Phát hiện bom từ Thế chiến II, Đức sơ tán 50.000 người trong Giáng sinh

Quả bom nặng 1,8 tấn đã được vô hiệu hóa thành công. (Nguồn: CNN).

Quả bom trên được phát hiện từ hồi tuần trước tại thành phố Augburg, sau khi các công nhân đang thi công khu vực đậu xe dưới lòng đất cho một tòa nhà phát hiện ra vật thể lạ dưới lòng đất.

Chính quyền thành phố đã lập tức ra lệnh phong tỏa khu vực, và mới đây đã thực hiện một chiến dịch sơ tán lớn trong khu vực bán kính 1,5 km xung quanh hiện trường phát hiện quả bom trong ngày 25/12, trong đó 32.000 hộ dân với khoảng 54.000 người nằm trong diện sơ tán.

Người dân được lệnh rời khỏi nhà của mình vào lúc 10h00 sáng (giờ địa phương) là muộn nhất, và các trung tâm sơ tán đã được thiết lập ở nhiều trường học và phòng tập thể dục dụng cụ. Sau 19h00 tối cùng ngày, tài khoản Facebook của chính quyền thành phố này tuyên bố họ đã tháo ngòi nổ quả bom này và lệnh sơ tán kết thúc.

Một số bức ảnh cho thấy Thị trưởng thành phố Augsburg, ông Kurt Gribil, đi đến tận hiện trường để trực tiếp cảm ơn những người đang làm việc tại đây, những người đã bỏ dở cả lễ Giáng sinh của mình để di dời trái bom.

“Quả bom đã được vô hiệu hóa, những con người dũng cảm này thực sự là những anh hùng trong ngày lịch sử hôm nay. Cảm ơn các bạn từ tận sau trong trái tim” - ông Gribil nói trên tài khoản Twitter cá nhân.

Được biết, trái bom này có xuất xứ từ Anh và đã được thả xuống thành phố này từ Thế chiến II. Trước đó, chính quyền thành phố dự định chờ đến sau Giáng sinh mới di dời trái bom này, do nó không gây nguy hiểm tức thời cho cộng đồng.

Đã hơn 70 năm kể từ khi Thế chiến II kết thúc, nhưng hàng loạt các quả bom chưa phát nổ vẫn đang đe dọa nhiều khu vực ở châu Âu.

Hồi tháng 8/2015, một quả bom nặng 250 kg đã được phát hiện tại một công trường xây dựng phía Đông thủ đô London (Anh), buộc người dân quanh khu vực phải đi sơ tán ngay trong đêm. Trước đó, tháng 1/2014, một xe ủi đất đã vô tình chạm trúng một quả bom ở Euskirchen, Đức, khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện bom từ Thế chiến II, Đức sơ tán 50.000 người trong Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO