Pháp luật

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Văn Thanh 18/10/2024 18:42

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài vừa phát hiện một nam hành khách giấu 7 miếng kim loại có trọng lượng khoảng 7 kg nghi là vàng khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài ddl
Ảnh minh họa.

Ngày 18/10, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (Đội 6) - Công an TP Hà Nội và Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện phát hiện nam hành khách người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng, trọng lượng khoảng 7kg khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 9h30 cùng ngày, tại Nhà ga hành khách quốc tế T2 Sân bay quốc tế Nội Bài, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Nội Bài, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu phát hiện nam hành khách có dấu hiệu nghi vấn.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Nội Bài phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội kiểm tra đối với hành lý, hàng hóa của nam hành khách trên.

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách lấy ra trong người 7 miếng kim loại (gồm 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng giấu trong đế giày) nghi là vàng.

Đối tượng khai được người khác thuê vận chuyển vàng từ Hong Kong (Trung Quốc) sang Việt Nam. Khi nhập cảnh trót lọt sẽ có người đón và lấy số vàng trên với tiền công là 100 USD Hong Kong/1 miếng vàng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài sau đó đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an TP Hà Nội để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài