Phát hiện một ngôi mộ, nghi là mộ cổ ở Quảng Nam

Nghĩa Sơn - Chí Đại 09/11/2018 15:21

Ngày 9/11, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một ngôi mộ nghi là mộ cổ.

Phát hiện một ngôi mộ, nghi là mộ cổ ở Quảng Nam

Người dân phát hiện một ngôi mộ nghi là mộ cổ.

Theo ông Thống, ngôi mộ được phát hiện nằm ở gần khu tái định cư Tây Sơn Đông (xã Duy Hải). Qua quan sát, ngôi mộ này đã bị cát vùi lấp với độ cao gần 10 m, phần được phát lộ của ngôi mộ được trang trí rất nhiều hoa văn trong đó có cả những mảnh bình gốm, được xây bằng đá vôi có độ dày khoảng 40 cm.

Trước khi phát hiện ngôi mộ này, người dân địa phương cũng đã đào được 6 bình vôi nhỏ ở cách đó không xa rồi đem về nhà chôn. Tuy nhiên, khi ngôi mộ được phát hiện và báo lên chính quyền xã, người dân đã đem các bình vôi này về để lại ở vị trí cũ.

Ngay sau đó, chính quyền xã đã báo cáo lên Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, Sở đã cử đoàn về khảo sát nhưng vẫn chưa có kết luận.

Ông Tô Thất Hướng, Trưởng phòng quản lý văn hóa, sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, công trình này chỉ mới phát lộ ra một phần, chưa khẳng định được đó có phải là mộ hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện một ngôi mộ, nghi là mộ cổ ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO