Phát hiện nhiều xe chở quan tài từ TP HCM về miền Tây không có giấy tờ

Đoàn Xá 20/08/2021 13:29

Liên tiếp thời gian qua, lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch trên quốc lộ, cao tốc ở Tiền Giang phát hiện nhiều xe chở quan tài có người tử vong từ TP HCM về các tỉnh miền Tây không có giấy phép, thân nhân.

Ngày 20/8, lực lượng chức năng ở tỉnh Tiền Giang cho biết đã kiểm tra, phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ chở quan tài người mất từ TP HCM về miền Tây không xuất trình được giấy tờ liên quan nên buộc quay đầu xe.

Cụ thể, sáng cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ tạị chốt kiểm soát dịch Covid-19 Thân Cửu Nghĩa thuộc cao tốc TP HCM-Trung Lương (huyện Châu Thành, Tiền Giang) phát hiện xe cứu thương chở quan tài không có giấy tờ liên quan nên đã buộc phải quay đầu xe.

Trước đó, tại chốt Tân Hương trên quốc lộ 1 và Thân Cửu Nghĩa lực lượng chức năng cũng liên tục phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ (xe rồng) chở quan tài người mất từ hướng TP HCM về miền Tây.

Cụ thể, ngày 19/8, có 9 xe chở quan tài người chết, khi lực lượng kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình giấy báo tử (nguyên nhân chết vì ovid-19), không có hợp đồng với các cơ sở hỏa táng, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên lực lượng buộc quay đầu lại.

Cũng theo Phòng CSGT Công aa Tiền Giang, các trường hợp xe cấp cứu chở quan tài trên có người thân đi theo, lái xe cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan và có xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát cho qua. Trường hợp không xuất trình giấy tờ liên quan và biểu hiện nghi vấn đều cho quay đầu lại.

Ngoài ra, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cũng cho biết thêm, gần đây lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các quốc lộ, cao tốc liên tục phát hiện, xử lý xe cấp cứu, xe mã QR Code "luồng xanh", xe container chở người trái phép.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản nhiều lái xe về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và hành vi chở người trên xe trái phép; buộc đưa những người trên xe phải quay về vị trí ban đầu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện nhiều xe chở quan tài từ TP HCM về miền Tây không có giấy tờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO