Phát hiện virus corona trên bao bì hải sản ở Trung Quốc

12/08/2020 08:56

Giới chức Trung Quốc đã phát hiện virus corona mới gây đại dịch Covid-19 trên bao bì hải sản đông lạnh nhập khẩu tại thành phố Yên Đài.

Hải sản đông lạnh được bán tại siêu thị ở Bắc Kinh ngày 17/6. (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông báo của chính quyền địa phương ngày 11/8 cho biết, virus corona mới gây đại dịch Covid-19 được phát hiện trên bao bì hải sản đông lạnh do 3 công ty ở thành phố cảng Yên Đài, tỉnh Sơn Đông mua từ một lô hàng nhập khẩu ở thành phố Đại Liên.

Chính quyền thành phố Yên Đài xác nhận lô hải sản nhập khẩu trên được chuyển đến thành phố Đại Liên, song không nói rõ chúng có xuất xứ từ đâu.

Trong số hải sản được 3 công ty ở Yên Đài mua về, một số đã được xử lý để xuất khẩu, trong khi số còn lại được lưu trữ trong kho lạnh và chưa đưa ra thị trường.

Tất cả những người đã tiếp xúc với số hải sản trên đều đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Các nhà chức trách đã niêm phong số hàng trên.

Hồi tháng 7, các nhân viên hải quan ở Đại Liên, thành phố cảng thuộc tỉnh Liêu Ninh, từng phát hiện virus corona trên bao bì của sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Trung Quốc sau đó đã dừng nhập khẩu sản phẩm từ 3 nhà sản xuất tôm của Ecuador.

Đợt bùng phát dịch gần đây nhất tại Đại Liên xảy ra vào cuối tháng 7, trong đó ca nhiễm đầu tiên là một nhân viên làm việc tại nhà máy chế biến hải sản. Tính đến ngày 9/8, Đại Liên ghi nhận 92 ca mắc Covid-19.

Covid-19 được cho là khởi phát từ khu chợ bán hải sản và đồ tươi sống tại thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Tính đến nay, Trung Quốc ghi nhận 4.634 ca tử vong và hơn 84.000 ca nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện virus corona trên bao bì hải sản ở Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO