Phát huy lợi thế phố đi bộ

Phạm Sỹ 06/04/2023 06:16

Sau gần một năm thí điểm, tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (Hà Nội) đã tạo được sức hút đối với người dân địa phương và du khách. Đây là cơ sở để thị xã Sơn Tây triển khai nghiên cứu, lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn và nhân dân về việc mở rộng phạm vi tuyến phố để phát huy tối đa những lợi thế.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây chính thức đi vào hoạt động từ tối 30/4/2022 và trở thành một trong 4 tuyến phố đi bộ của TP Hà Nội. Việc đưa phố đi bộ Thành cổ vào hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu phát huy lợi thế của di tích Thành cổ Sơn Tây.

Bên cạnh đó, sự ra đời của phố đi bộ Thành cổ kết hợp với các tuyến phố nội thị, công trình văn hóa khu vực trung tâm đã tạo ra một không gian mang tính cộng đồng với âm hưởng hiện đại, nhịp điệu vui tươi, mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực của nhân dân địa phương và du khách tham quan vào mỗi cuối tuần.

Theo UBND thị xã Sơn Tây, sau gần 1 năm hoạt động, đến nay, tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây thu hút trên 42 vạn lượt khách.

Để tạo nên sức hút của phố đi bộ, đã có 350 lượt biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tại 6 điểm sân khấu chính và các khu vực sân khấu chung quanh. Các hoạt động chủ yếu do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Đoàn Thanh niên và các câu lạc bộ, hội nhóm nghệ thuật, các tổ chức chính trị - xã hội của thị xã phối hợp triển khai thực hiện. Bên cạnh đó còn có các hoạt động trò chơi dân gian như nặn tò he, viết thư pháp…

Phó Trưởng ban Thường trực Ban quản lý tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây Nguyễn Đăng Thạo thông tin, đơn vị đang nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao ngoài trời; giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP địa phương hơn nữa trong thời gian tới; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tuyến phố đi bộ.

Hiện khu phố đi bộ có 57 hộ gia đình tham gia kinh doanh. Hoạt động của phố đi bộ góp phần kích thích phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch của khu vực, qua đó cải thiện thu nhập của người dân.

Từ những kết quả đã đạt được sau gần 1 năm thí điểm, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ cho biết, trong thời gian tới, địa phương tiếp tục triển khai nghiên cứu về việc mở rộng phạm vi tuyến phố để gắn việc phát huy giá trị của tuyến phố đi bộ với phát triển kinh tế đêm. Dự kiến mở rộng toàn bộ tuyến đường xung quanh Thành cổ, nhằm phát huy tối đa lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng chung quanh khu vực bờ hào Thành cổ và khu vực chợ Nghệ Sơn Tây. Cùng với đó, địa phương đang nghiên cứu xây dựng phương án tổ chức thêm các khu ẩm thực đêm, khu vui chơi mua sắm tại các tuyến phố lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy lợi thế phố đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO