Phát huy tinh thần liên kết, tình nguyện gắn với chuyên môn

Trung Quân 30/09/2023 13:29

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức tọa đàm "Nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị thuộc Khối Các cơ quan Trung ương" và Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023.

Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Bảo Anh.

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương cho biết, tọa đàm được tổ chức với kỳ vọng mỗi cơ sở Đoàn, mỗi cán bộ Đoàn trong Khối sẽ có thêm nhận thức mới, kinh nghiệm mới, từ đó có thêm nhiều hành động mới nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc gắn kết phong trào thanh niên tình nguyện với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Theo ông Bùi Hoàng Tùng, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 của Đoàn Khối đã đạt kết quả nổi bật với nhiều công trình, phần việc, giá trị lợi ích kinh tế - xã hội. Quan trọng hơn, kết quả Chiến dịch là sự trưởng thành trong cách nghĩ, nếp sống, cảm nhận về thực tiễn của công cuộc đổi mới đất nước, sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, để mỗi thanh niên trong Khối có thêm nhiều hành động đúng, hành động đẹp có ý nghĩa, giá trị với cộng đồng xã hội.

Nhiều ý kiến đã được chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: Bảo Anh.

Theo Ban Tổ chức, 9 chỉ tiêu trong Chiến dịch đã đạt và vượt. Chiến dịch thu hút hơn 31,2 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng, hỗ trợ xây mới 9 tuyến phố văn minh; xây mới 23 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; trồng mới hơn 10,6 nghìn cây xanh; sửa chữa 6,5 km đường giao thông, làm mới 8km đường giao thông nông thôn.

Chiến dịch đã tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho hơn 5 nghìn lượt thanh niên, hỗ trợ 75 dự án khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên; tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho hơn 28 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 18,7 nghìn lượt. Tổ chức cho 4.841 lượt thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; hỗ trợ 3.621 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại toạ đàm, các bí thư, nguyên bí thư các cơ sở Đoàn trong Khối đã chia sẻ, trao đổi về kinh nghiệm trong việc triển khai hiệu quả hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối các cơ quan Trung ương.

Trao khen tặng Bằng khen cho các tập thể tại chương trình. Ảnh: Bảo Anh.

Dịp này, Đoàn Khối đã trao tặng Bằng khen cho 32 tập thể có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023, trong đó có Đoàn Thanh niên UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tỉnh Đoàn các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Tĩnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể đơn vị và 3 Cụm hoạt động của Đoàn Khối vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 tại địa bàn các tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy tinh thần liên kết, tình nguyện gắn với chuyên môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO