Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ

Dạ Yến Ảnh: Xuân Thuỷ 20/12/2015 15:22

Ngày 20/12, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã dẫn đầu đoàn cán bộ là cựu chiến binh của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đến thăm và chúc mừng Cục Tác chiến điện tử, Bộ tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh.

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ

Uỷ viên Trung ương Đảng, PCT - TTK UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
phát biểu tại buổi làm việc.

Trong kháng chiến chống Mỹ, Quân đội ta đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp để trinh sát, ngụy trang, nghi binh lừa địch và bảo vệ an toàn lực lượng của ta.

Với phương châm “vạch nhiễu tìm thù”, “tìm thù trong nhiễu” để tiêu diệt địch, tác chiến điện tử đã góp phần quan trọng trong chiến thắng “ Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”, đồng thời góp phần vào chiến công chung của quân, dân đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược với quy mô lớn nhất, hiện đại nhất mà đế quốc Mỹ tiến hành ở chiến trường Việt Nam trong thế kỷ XX, tạo tiền đề quan trọng để Việt Nam giành thắng lợi trọn vẹn giải phóng hoàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 1

Uỷ viên Trung ương Đảng, PCT - TTK UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim,
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chụp ảnh lưu niệm
cùng Thiếu tướng Phạm Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tác chiến điện tử.

Dưới tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, chiến tranh mang những hình thái mới, trong đó có chiến tranh sử dụng vũ khí công nghệ cao, tác chiến điện tử trở thành phương thức tác chiến cơ bản, “một dạng hoả lực”, có tính tiến công và là nhân tố có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giành thắng lợi của cuộc chiến tranh. Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và xây dựng quân đội, để đáp ứng với xu hướng phát triển của chiến tranh hiện đại, ngày 30/4/1992, Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Cục Tác chiến điện tử trực thuộc Bộ Tổng tham mưu, đây là cơ quan đầu ngành toàn quân về tác chiến điện tử có chức năng tham mưu cho Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu chỉ đạo hoạt động tác chiến điện tử toàn quân và trực tiếp chỉ huy lực lượng tác chiến điện tử chuyên trách cơ động của Bộ.

Với những chiến công xuất sắc, một đơn vị của Cục Tác chiến điện tử đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Cục Tác chiến điện tử được tặng 15 Huân chương và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 2

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
giao lưu thể thao cùng các sĩ quan Cục Tác chiến điện tử

Trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời ký mới, xuất phát từ vị trí vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến tranh công nghệ cao, lực lượng tác chiến điện tử đã được Quân uỷ Trung ương xác định là một trong các lực lượng của quân đội được ưu tiên tiến thẳng lên hiện đại, cán bộ chiến sĩ Cục Tác chiến điện tử trên mọi miền Tổ quốc đang ngày đêm miệt mài nỗ lực phấn đấu không ngừng, học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

Nhân dịp này, thay mặt cán bộ, chiến sĩ Cục Tác chiến điện tử, Thiếu tướng Phạm Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tác chiến điện tử gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như cấp uỷ Đảng chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương nơi Cục Tác chiến điện tử đóng quân đã dành nhiều tình cảm và sự quan tâm tới lực lượng tác chiến điện tử trong thời gian vừa qua.

Trong tình cảm xúc động nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, thay mặt Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim đã gửi tới lời chúc mừng và gửi trọn niềm tin của các tầng lớp nhân dân tới quân đội nói chung và cán bộ chiến sĩ lực lượng tác chiến điện tử nói riêng.

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 3

Ghi nhận và đánh giá cao chiến công thầm lặng của lực lượng tác chiến điện tử trong công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định, những chiến công thầm lặng của bộ đội tác chiến điện tử trên phổ tần số đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân. Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim tin tưởng trong mọi hoàn cảnh cán bộ chiến sĩ lực lượng tác chiến điện tử luôn phát huy tinh thần tác chiến tiên phong, lập nên nhiều chiến công hơn nữa.

"Sứ mệnh của Mặt trận là gìn giữ và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong đó có vai trò quan trọng của Quân đội nói chung và lực lượng tác chiến điện tử nói riêng. Cục Tác chiến điện tử luôn xứng đáng là niềm kiêu hãnh của hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ” chứa đựng những giá trị cao đẹp của người quân nhân cách mạng”, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đoàn cán bộ UBTƯ MTTQ Việt Nam và cán bộ chiến sĩ Cục Tác chiến điện tử đã có các cuộc giao lưu văn nghệ, thể thao. Những trận đấu sôi nổi, những lời ca hòa trong tiếng cười và những cái bắt tay thật chặt, chuyến thăm của Mặt trận tới Cục Tác chiến điện tử đã trở thành ngày hội sum vầy, ấm tình quân dân.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 4

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 5

Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy tinh thần tiên phong người lính bộ đội Cụ Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO