Phát triển 5 hành lang công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng

Q.Hưng 20/10/2016 09:50

Theo Quy hoạch phát triển công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt, có 5 hành lang công nghiệp sẽ được phát triển gồm hành lang kinh tế Hà Nội-Hải Phòng; Hà Nội-Nội Bài-Hạ Long; Hà Nội-Việt Trì qua thành phố Vĩnh Yên; Hà Nội-Lạng Sơn và hành lang kinh tế ven biển.

Mục tiêu của Quy hoạch đến năm 2025 là phát triển công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) với công nghệ hiện đại, có khả năng cạnh tranh trong hội nhập, sản phẩm của vùng có chất lượng cao, thân thiện với môi trường; có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và xuất khẩu; đội ngũ lao động có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại. Ngành công nghiệp chiếm khoảng 40-42% trong cơ cấu kinh tế vùng.

Đến năm 2035, công nghiệp vùng ĐBSH phát triển với công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu; đội ngũ lao động chuyên nghiệp, chủ động trong các khâu nghiên cứu, thiết kế, chế tạo. Ngành công nghiệp chiếm khoảng 38-40% trong cơ cấu kinh tế vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển 5 hành lang công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO