Phát triển của CNTT ảnh hưởng trực tiếp đến truyền thông

Thành Luân 06/11/2015 00:55

Ngày 5/11, tại TP HCM, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp cùng Viện Công nghệ thông tin (CNTT) và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo quốc gia lần thứ 18 với chủ đề “Một số vấn đề chọn lọc của công nghệ thông tin và truyền thông”. 

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, hội thảo lần này thu hút hơn 300 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia về CNTT và truyền thông trên cả nước tham dự. Theo đó, hội thảo sẽ thảo luận về các chủ đề chính, gồm: Công nghệ mạng và điện toán đám mây, công nghệ phần mềm, công nghệ tri thức và tính toán mềm, cơ sở dữ liệu, cơ sở toán học trong tin học, đa phương tiện và mô phỏng, khai phá dữ liệu, xử lý ngôn ngữ, CNTT trong kinh tế - xã hội.

Tại hội thảo, GS Hồ Tú Bảo - Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản đã trình bày về một số thách thức trong nghiên cứu khai thác dữ liệu lớn. Ông cũng cho rằng, vai trò của CNTT cũng như truyền thông đang ngày một tác động lớn hơn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Đặc biệt, trong tương lai điện toán đám mây có thể sẽ tác động mạnh đến nhiều lĩnh vực cuộc sống có liên hệ với CNTT.

Ngoài ra, gần 100 tham luận tại hội thảo cũng góp phần làm rõ những thách thức trong nghiên cứu khai thác dữ liệu lớn; an toàn dữ liệu trong kiến trúc điện toán đám mây dựa trên thuật toán; các kỹ thuật hình thức kiểm chứng giao thức bảo mật trong mô hình biểu trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển của CNTT ảnh hưởng trực tiếp đến truyền thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO