Phát triển kinh tế biển, kinh nghiệm từ Na Uy

M.Loan 21/10/2015 07:35

(ĐĐK) Ngày 20/10, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Toạ đàm “Chiến lược phát triển các ngành kinh tế biển: Kinh nghiệm của Na Uy và triển vọng ở Việt Nam”.

Tham dự Tọa đàm có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Quốc Vụ khanh Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy Dilek Ayhan, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam và hơn 100 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, viện nghiên cứu và doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực thủy sản, hàng hải, đóng tàu...

Giáo sư Torger Reve, Giám đốc Trung tâm Cạnh tranh Hàng hải - Trưởng khoa Chiến lược và Cạnh tranh Công nghiệp, Đại học Kinh doanh Na Uy, là diễn giả chính của Tọa đàm.

Tại Tọa đàm, các đại biểu thảo luận sôi nổi về thực trạng phát triển các ngành kinh tế biển của Việt Nam, các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh các ngành kinh tế biển của Việt Nam, cũng như tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Na Uy trong lĩnh vực này.

Các đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi với Giáo sư Reve về biện pháp thu hút đầu tư trong lĩnh vực kinh tế biển, vai trò của chính phủ và doanh nghiệp trong nghiên cứu đổi mới và phát triển các cụm công nghiệp, xử lý hài hòa phát triển kinh tế biển và bảo vệ môi trường… gợi mở nhiều cơ hội cho thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Na Uy trong lĩnh vực kinh tế biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển kinh tế biển, kinh nghiệm từ Na Uy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO