Pháp luật

Phiên toà xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo nói lời sau cùng

TRUNG HẬU 04/04/2024 15:44

Ngày 4/4, TAND TP HCM đã cho bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm trong "đại án" tiêu cực tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) được nói lời sau cùng.

bi-cao-truong-my-lan-tai-toa-ngay-20.3.jpg
Bị cáo Trương Mỹ Lan muốn được ghi nhận việc đem hết tài sản khắc phục hậu quả trong vụ án.

Xin giảm án cho nhau

Tại tòa, bị cáo Trương Huệ Vân (cháu ruột của bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) nói lời sau cùng, bày tỏ đã nhận được bài học đắt giá về sai phạm của bản thân trong vụ án. Sau tất cả, bị cáo Vân xin HĐXX xem xét hành vi, hoàn cảnh phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ để khoan hồng cho bị cáo và các đồng phạm khác trong vụ án. Bị cáo Trương Huệ Vân cũng xin HĐXX xem xét các khía cạnh để cho bị cáo Trương Mỹ Lan thoát khỏi án tử hình theo đề nghị trước đó của VKS, để bị cáo Lan có cơ hội được giải quyết hậu quả thiệt hại của vụ án.

Cũng xin HĐXX xem xét cho bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Chu Lập Cơ, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Times Square dành hầu hết thời lượng phần nói lời sau cùng của mình, để mong HĐXX giảm án cho vợ mình. Bị cáo Chu Lập Cơ bày tỏ, nếu lúc trước biết được vợ và cháu tham gia giải cứu ngân hàng, cũng như đối diện rủi ro pháp lý, bị cáo đã can ngăn họ tham gia.

Sau cùng, bị cáo Chu Lập Cơ đề nghị HĐXX xem xét về các cống hiến đóng góp của gia đình trong đợt dịch Covid-19, để từ đó giảm hình phạt cho vợ bị cáo thoát khỏi án tử, để sớm đoàn tụ cùng gia đình.

Xin khắc phục hậu quả

Cũng tại tòa, nhóm các bị cáo là lãnh đạo các công ty con thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát, các bị cáo là lãnh đạo Ngân hàng SCB cũng lần lượt nói lời sau cùng, bày tỏ nhận thức hành vi sai phạm của mình, và mong muốn được xem xét chính sách khoan hồng, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, bị cáo Trương Mỹ Lan là người đầu tiên được HĐXX sơ thẩm cho nói lời sau cùng. Xuyên suốt khoảng 45 phút nói lời sau cùng, bị cáo Lan mong HĐXX lắng nghe ý kiến bào chữa của các luật sư và phần tự bào chữa của bị cáo tại tòa để xem xét lại tội danh cho bị cáo.

Bị cáo Trương Mỹ Lan bày tỏ, mặc dù đang phải đối diện với hình phạt hết sức nghiêm khắc nhưng vẫn cam kết dùng toàn bộ tài sản kê biên và nằm ngoài kê biên để giải quyết hậu quả vụ án nếu được HD9XX khoan hồng, giảm án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên toà xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO