Philippines cam kết trừng trị những kẻ sát hại 2 thuyền viên Việt Nam

PV 07/07/2017 15:08

Ngày 7/7, Bộ Ngoại giao Philippines ra tuyên bố bày tỏ sự đau buồn sâu sắc về việc tìm thấy thi thể của 2 công dân Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại tại Basalin 2 ngày trước đó.

Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano.

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi cực lực lên án hành động giết người tàn bạo nhằm vào những dân thường vô tội. Chúng tôi xin được bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình cũng như bạn bè các nạn nhân và bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và người dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Chính phủ Philippines mạnh mẽ cam kết rằng những kẻ phạm tội ác này sẽ phải chịu sự trừng phạt của công lý."

Liên quan tới vụ việc, sáng 7/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam cho biết, ngay khi nhận được thông tin có hai nạn nhân nghi là hai công dân Việt Nam đã bị sát hại đêm 4/7 tại Philippines, Bộ Ngoại giao đã triệu tập Đại biện Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội, đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Philippines đề nghị phối hợp bảo quản thi hài và xác minh danh tính của các nạn nhân.

Trước đó, đêm ngày 4/7, hai nạn nhân nghi là hai công dân Việt Nam đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại tại làng Banrangay Tumahubong Sumisip, Basilan, Philippines.

Chiều 5/7, thi hài của các nạn nhân đã được quân đội Philippines chuyển về bảo quản tại bệnh viện vùng Zamboanga để các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục xác minh danh tính.

Đến 21h30, ngày 6/7, danh tính hai nạn nhân chính thức được xác nhận là Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải, thuyền viên của tàu Royal 16 đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc vào tháng 11/2016.

Trước đó, ngày 22/6, công dân Hoàng Võ, một trong các thuỷ thủ của tàu Royal 16 cũng bị bắt cóc tháng 11/2016, đã được giải thoát về Việt Nam và đang được điều trị phục hồi sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Philippines cam kết trừng trị những kẻ sát hại 2 thuyền viên Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO