Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dự gặp mặt cán bộ Mặt trận tiêu biểu tỉnh Phú Thọ

PV 14/11/2015 16:46

Ngày 14/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cán bộ Mặt trận tiêu biểu nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015).

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dự gặp mặt cán bộ Mặt trận tiêu biểu tỉnh Phú Thọ

Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, lãnh đạo Tỉnh Ủy, HĐND, UBND, các tổ chức thành viên và thế hệ cán bộ làm công tác Mặt trận tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Trần Phù Tiêu đã phát biểu ôn lại truyền thống 85 năm của MTTQ Việt Nam nói chung và MTTQ tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Trong lịch sử phát triển, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã có những đóng góp to lớn trong việc tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mối quan hệ giữa mặt trận với chính quyền, các tổ chức thành viên và các cơ quan hữu quan ngày càng gắn bó, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dự gặp mặt cán bộ Mặt trận tiêu biểu tỉnh Phú Thọ - 1

Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ.

Hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh không ngừng được đổi mới, hoàn thiện, đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện...

Qua 20 năm thực hiện, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” đã đạt được những kết quả to lớn tạo nên sức mạnh ngay trong mỗi người dân, mỗi gia đình, cùng với đó là một nếp sống mới với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết cộng đồng, tình làng nghĩa xóm ngày càng được gắn bó mật thiết.

Đến nay đã có trên 86,6% khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá, có 87,6 % số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 30% số xã đạt danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”.

15 năm qua quỹ “Vì người nghèo” toàn tỉnh đã vận động ủng hộ và đăng ký ủng hộ được trên 181 tỷ đồng, trong đó quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh là trên 129 tỷ đồng.

Tổng số quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ để giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng và sửa chữa nhà ở là trên 315 tỷ đồng qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 9,98%.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dự gặp mặt cán bộ Mặt trận tiêu biểu tỉnh Phú Thọ - 2

Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng kỷ niệm chương cho những cá nhân
có nhiều đóng góp cho hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, trong 85 năm qua MTTQ Việt Nam luôn gắn liền với cách mạng Việt Nam, trong từng giai đoạn cụ thể MTTQ Việt Nam không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lịch sử cách mạng Việt Nam, MTTQ Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Bằng tâm huyết với công việc, nhiệm vụ của Đảng giao cho những người cán bộ Mặt trận luôn gần dân, sát dân là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước hướng về cơ sở. Chính những cống hiến của đội ngũ cán bộ Mặt trận đã giúp cho Mặt trận vững hơn ở cơ sở.

Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ, những cán bộ Mặt trận thế hệ đi sau sẽ tiếp nối các truyền thống của các thế hệ đi trước, luôn học hỏi, lắng nghe để thực hiện tốt hơn vai trò và nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới, bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội.

MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức bồi dưỡng đội ngũ bộ máy cán bộ qua đó nâng cao kỹ năng của người cán bộ mặt trận, bồi dưỡng đội ngũ kế cận và chính sách đối với cán bộ để hoạt động của Mặt trận ngày càng sát hơn với cơ sở qua đó đáp ứng được yêu cầu của Đảng, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dự gặp mặt cán bộ Mặt trận tiêu biểu tỉnh Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO