Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gặp mặt kiều bào trẻ tham dự Trại hè Việt Nam 2023

Tiến Đạt 19/07/2023 13:32

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu kiều bào trẻ tham dự "Trại hè Việt Nam 2023". Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tham dự buổi gặp mặt Đoàn đại biểu kiều bào trẻ tham dự "Trại hè Việt Nam 2023". Ảnh: Quang Vinh.

Tại buổi gặp mặt, ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Trại hè Việt Nam là hoạt động được tổ chức thường niên, dành cho thanh niên kiều bào tiêu biểu trên toàn thế giới. Việc tổ chức chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào, đáp ứng nguyện vọng của thế hệ trẻ mong muốn được tìm hiểu về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nước, giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước, góp phần vận động kiều bào, nhất là thế hệ trẻ hướng về quê hương, đất nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Quang Vinh.

Theo ông Mai Phan Dũng, Trại hè Việt Nam 2023 được chuẩn bị toàn diện về nội dung, với sự tham gia của 120 kiều bào trẻ là thanh niên, sinh viên kiều bào ưu tú tại nhiều quốc gia đã có thành tích nổi bật trong học tập, văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng như tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, dạy tiếng Việt miễn phí cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình lần này góp phần giúp kiều bào trẻ tăng cường giao lưu, gắn kết bền chặt với văn hóa truyền thống và ngôn ngữ dân tộc, thúc đẩy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cũng như trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy tiếng Việt ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy ghi nhận và đánh giá cao hoạt động trại hè dành cho thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài do Ủy ban nhà nước Người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức nhằm khuyến khích những hoạt động hướng về Tổ quốc của kiều bào, nhất là của thế hệ trẻ. Đây cũng là chương trình rất ý nghĩa nhằm tạo sự kết nối giữa thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài với quê hương Việt Nam để thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài được tìm hiểu các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nước, được giao lưu với thế hệ trẻ trong nước, góp phần triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác Người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Ảnh: Quang Vinh.

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được Đảng Cộng sản Việt Nam xác định là vấn đề chiến lược, là nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng, trong khối đại đoàn kết đó không thể thiếu cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định "người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc", nhất là thế hệ trẻ, gắn bó với quê hương đất nước, trở thành cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định, thanh niên, sinh viên kiều bào là tương lai của cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, là nền tảng của khối truyền thống đại đoàn kết đất nước ta trong giai đoạn hiện nay. Với vai trò là ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết dân tộc, UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn tích cực phối hợp cùng Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngại giao trong các hoạt động dành cho kiều bào, trong đó có chương trình Trại hè Việt Nam dành cho thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam và tặng Biểu trưng MTTQ Việt Nam cho các kiều bào trẻ có thành tích nổi bật. Ảnh: Quang Vinh.

Từ ý nghĩa của Chương trình Trại hè Việt Nam 2023, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tin tưởng, các kiều bào trẻ sẽ hoàn thành chương trình với nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi rời Việt Nam, mang theo trong hành trang của mình ấn tượng về một hành trình đầy ắp những kỷ niệm thân thương về cội rễ, hiểu biết rõ thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, về công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong muốn, các kiều bào trẻ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của phong trào thanh niên, sinh viên kiều bào, kết nối và phối hợp cùng thanh niên, sinh viên trong nước tạo thành mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, học tập, làm việc và luôn hướng về quê hương, đất nước, giữ gìn tiếng nói và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam và tặng Biểu trưng MTTQ Việt Nam cho các kiều bào trẻ đã có thành tích nổi bật trong lao động, học tập và các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu kiều bào trẻ tham dự "Trại hè Việt Nam 2023". Ảnh: Quang Vinh.
Đoàn đại biểu kiều bào trẻ tham dự "Trại hè Việt Nam 2023" tham quan Bảo tàng MTTQ Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy gặp mặt kiều bào trẻ tham dự Trại hè Việt Nam 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO