Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Đại hội đồng lần thứ ba Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương)

Quốc Định 09/08/2016 14:24

Đại hội đồng lần thứ ba của Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương) diễn ra từ ngày 8 đến 11/8/2016 tại Khách sạn Công đoàn Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), TP HCM.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Đại hội đồng lần thứ ba Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương)

Ông Trần Tấn Hùng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại Đại hội.

Tới tham dự Đại hội có TS Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam; ông Trần Tấn Hùng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ; diện các cơ quan chức năng khác như: Dân vận, Công an… Trung ương và địa phương cùng các cơ quan thông tấn báo chí, 9 mục sư nước ngoài.

Đặc biệt, Đại hội có sự tham gia của 700 đại biểu (chức sắc, tín đồ ở 44 tỉnh, thành).

Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đã trao lãng hoa, chúc mừng Đại hội đồng lần thứ ba của Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương).

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Đại hội đồng lần thứ ba Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương) - 1

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Nội dung của đại hội lần này bao gồm các chương trình: Bồi linh, Thông công; Báo cáo công tác hoạt động nhiệm kỳ 2012 - 2016, Tu chỉnh hiến chương, Tổ chức lễ tốt nghiệp các lớp bồi dưỡng Thần học; Bầu Ban chấp hành Hội thánh nhiệm kỳ 2016 - 2020; Định hướng kế hoạch nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Hội thánh Báp tít Việt Nam (Phương Nam) thành lập trước năm 1975, có nguồn gốc từ Hội truyền giáo Tin lành Báp tít miền Nam Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sau năm 1975, Hội thánh ngưng hoạt động, đến năm 1986 hoạt động trở lại, năm 1989, đổi danh xưng là Hội thánh Báp tít Việt Nam và nay là Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam phương).

Trải qua các giai đoạn thăng trầm đến năm 2008, Hội thánh được Nhà nước công nhận về mặt tổ chức, trụ sở tạm thời của Hội thánh đặt tại A11 - Khu dân cư Bách Khoa, đường Nguyễn Duy Tịnh, phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Đại hội đồng lần thứ ba Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương) - 2

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình trao lẵng hoa, chúc mừng Đại hội.

Từ khi được công nhận tư cách pháp nhân đến nay, Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam phương) đã trải qua hai kỳ Đại hội đồng, mọi sinh hoạt và hoạt động tôn giáo thuần túy, tuân thủ pháp luật, với đường hướng “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc, gắn dân tộc và tuân thủ luật pháp”.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Trần Tấn Hùng, cho biết, từ chưa đầy 20 ngàn tín đồ vào năm 2008, đến nay Hội thánh đã có trên 43 ngàn người tin theo, tăng trưởng 215%. Hội thánh cũng là tổ chức Tin lành thứ hai của cả nước thành lập được Ban Đại diện và Nhân sự đại diện ở 10 tỉnh, thành.

Bốn năm gần đây, Hội thánh đã xây dựng được 165 mái ấm tình thương, huy động được 35 tấn gạo, 2.300 phần quà cho trẻ em cùng hàng trăm chăn, màn và nhiều triệu đồng ủng hộ các chương trình từ thiện, các quỹ, hội bảo trợ xã hội khác.

Ông Trần Tấn Hùng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ bày tỏ: “Tôi mong với những gì Hội thánh đã trải qua, Hội thánh sẽ trưởng thành hơn, vững vàng hơn. Với tư cách của người có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo nói chung, chúng tôi sẽ luôn ủng hộ Hội thánh trong những hoạt động tôn giáo, tốt đời đẹp đạo, vì sự ổn định, độc lập và tăng trưởng lành mạnh của Hội thánh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Lê Bá Trình dự Đại hội đồng lần thứ ba Hội thánh Báp tít Việt Nam (Nam Phương)