Mặt trận

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng: Khi lòng dân tin tưởng thì muôn việc đều thành công

Tuấn Minh - Đức Sơn 29/08/2024 14:41

Tại Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam không trực tiếp làm ra giá trị vật chất nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam là nòng cốt chính trị để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vì khi lòng dân tin tưởng thì muôn việc đều thành công.

4(1).jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Đại hội.

Ngày 29/8, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ XV. nhiệm kỳ 2024-2029 bước vào phiên làm việc chính thức. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; khẳng định vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo nên các phong trào thi đua yêu nước rộng rãi, qua đó thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Đánh giá kết quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ lần thứ XIV cho thấy: 5 chương trình hành động và 17 chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội đề ra đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

anh-1.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Bắc Giang trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao.

Đây là những kết quả rất đáng tự hào, là minh chứng sinh động, cụ thể của sự đồng lòng, tinh thần sáng tạo, đổi mới, quyết liệt đột phá của cấp ủy, chính quyền, nhân dân của tỉnh. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng của Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Bắc Giang.

Chúc mừng và biểu dương kết quả của MTTQ tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, MTTQ các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước. Từ thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, có sức lan tỏa lớn trong nhân dân.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ, hiện nay, công tác Mặt trận đang ngày càng nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy chính quyền địa phương, mà nhất là các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới, đòi hỏi công tác Mặt trận tiếp tục thực hiện đầy đủ, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư...

Những Nghị quyết, Chỉ thị nêu trên tiếp tục khẳng định, ghi nhận, cụ thể hóa vị thế của MTTQ Việt Nam và vị trí, vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhưng đây cũng là yêu cầu, thách thức đặt ra ngày càng cao hơn đối với công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ XV của MTTQ tỉnh Bắc Giang để góp phần cùng với cả hệ thống chính trị của tỉnh thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện.

dscn1914.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân tại Đại hội.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi mở một số vấn đề để Đại hội quan tâm, nhất là Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV tiếp tục nghiên cứu, thống nhất thực hiện.

Theo đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 43-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”. Triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp đã đề cập trong Nghị quyết, phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh.

9(2).jpg
Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang.

Chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân với quan điểm “dân là gốc”, “dân là trung tâm”. Thực hiện tốt yêu cầu “Cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân”; làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; lựa chọn nội dung giám sát, phản biện xã hội có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Thực hiện có hiệu quả Luật thực hiện dân chủ cơ sở; tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và vai trò chủ trì hiệp thương, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội.

MTTQ các cấp cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thích ứng với xã hội số để tuyên truyền, vận động nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó thực hiện tốt Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” hoàn thành trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

Chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ công tác Mặt trận với phương châm: Tận tụy để dân mến-Trách nhiệm để dân thương-Kỷ cương để dân trọng-Năng động để dân được nhờ.

10(2).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

“Từ thực tiễn của cuộc sống chúng tôi có tâm niệm rằng, khi được phân công làm công tác Mặt trận, trước hết phải tạo cho mình tình yêu với công việc, tận tâm với nhiệm vụ được giao, vì thực tế cho thấy, MTTQ Việt Nam không trực tiếp làm ra giá trị vật chất nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam là nòng cốt chính trị để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vì khi lòng dân tin tưởng thì muôn việc đều thành công.” Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, từ thực tiễn hoạt động cho thấy, đội ngũ cán bộ Mặt trận phải có đủ phẩm chất, năng lực, bản lĩnh và uy tín, có tinh thần đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm, có như vậy mới triển khai thực hiện hiệu quả 3 đề án do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề xuất và đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho xây dựng triển khai là: Đề án bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp giai đoạn 2024-2029; Đề án chuyển đổi số của MTTQ Việt Nam giai đoạn 2024-2029 và Đề án nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

12(1).jpg
Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng 74 vị đã được Đại hội tin tưởng, hiệp thương cử tham gia vào Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2024-2029.

Đây là những cá nhân tiêu biểu, người có uy tín đại diện cho các tầng lớp nhân dân của tỉnh, thực sự là những người có trí tuệ, có đủ tâm và tầm để tiếp tục đưa công tác Mặt trận lên một tầm cao mới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền của tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, phấn đấu vì cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng: Khi lòng dân tin tưởng thì muôn việc đều thành công