Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp các nhà giáo tiêu biểu

C.Mai 19/11/2016 08:00

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), sáng 18/11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp 153 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu xuất sắc trên cả nước về Hà Nội dự chương trình Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu. (Ảnh:TTXVN).

Đây là những tấm gương về công tác quản lý, giáo dục và đào tạo được bình chọn từ 63 Sở GD&ĐT và gần 30 đơn vị là các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD&ĐT. Các thầy cô giáo là những tấm gương tiêu biểu đã tận tâm, tận lực, vượt lên mọi khó khăn của đời sống thường ngày; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước dân, trước Đảng về nhiệm vụ giáo dục, góp phần làm nên thành quả của một nền giáo dục Việt Nam đang nhiều khởi sắc trong điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Bày tỏ vui mừng được gặp mặt các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục tiêu biểu đại diện cho hơn 1 triệu giáo viên của 63 tỉnh, thành và các trường đại học, Phó Chủ tịch nước gửi tới các thầy, cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Cảm ơn, tri ân các thầy, cô giáo, những người đóng góp vào sự nghiệp trồng người, đặc biệt là những nhà giáo về dự chương trình Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu, Phó Chủ tịch nước chúc ngành giáo dục-đào tạo thực hiện thành công Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam.

Nêu rõ nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, Phó Chủ tịch nước cho biết Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu tiên cho giáo dục. Hàng năm, hơn 20% ngân sách nhà nước được chi cho sự nghiệp giáo dục, vì thế, hệ thống trường lớp đã có sự trang bị tương đối tốt. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế ở một số nơi, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, đầu tư cho giáo dục còn chưa thỏa đáng, Phó Chủ tịch nước mong muốn các nhà giáo chia sẻ với những khó khăn này.

Thay mặt Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng các nhà giáo lẵng hoa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp các nhà giáo tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO