Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định

Duy Hưng 12/07/2015 17:05

Chiều nay, 12-7, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Mỹ Lộc (Nam Định), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho một số học sinh con em địa phương…

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan
tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Mỹ Lộc

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 30 suất, gồm quà và 2 triệu đồng tiền mặt cho các đối tượng chính sách tiêu biểu của huyện, gồm: các thương binh, đại diện gia đình liệt sỹ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở các xã, thị trấn của huyện Mỹ Lộc.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định - 1

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà
các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Mỹ Lộc

Cùng với đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng đại diện một số Bộ, đại diện các nhà tài trợ Quỹ cũng đã trao tặng 50 suất học bổng “Cùng em đến trường”, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các đối tượng là con em huyện Mỹ Lộc có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt thành tích trong học tập; con em gia đình thương binh; con em cán bộ, chiến sỹ địa phương đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo …

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định - 2

Các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhận học bổng “Cùng em đến trường”
do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng

Phát biểu tại đây, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, Phó Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn công lao, đóng góp, sự hy sinh to lớn của gia đình những người có công, gia đình liệt sỹ, các thương bệnh, binh. Đồng thời nhắc nhở cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn ghi nhớ, quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống mọi mặt cho các gia đình chính sách. “Việc này ngoài ý nghĩa thể hiện sự tri ân người có công còn có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định - 3

Em Trần Thị Thanh Nhàn, HS lớp 3, trường Tiểu học xã Mỹ Tiến,
bị viêm xương, được mẹ bế đến nhận học bổng của Phó Chủ tịch nước

Phó Chủ tịch nước đồng thời nhắc nhở cấp ủy, chính quyền địa phương phải quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục nói chung, trong đó đặc biệt quan tâm, chăm lo việc học hành của con em gia đình nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo không để một em nào chỉ vì gia đình nghèo mà phải bỏ học. Phó Chủ tịch nước cũng dành thời gian chia sẻ, động viên các em học sinh có mặt. “Tài năng, trí tuệ, sự thành công không phụ thuộc vào hoàn cảnh giàu hay nghèo? Mà phụ thuộc vào sự nỗ lực, cố gắng của mỗi con người”, Phó Chủ tịch nước nhắn nhủ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mỹ Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nam Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO