Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu chỉ đạo kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 06/12/2023 15:38

Sáng 6/12, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X khai mạc Kỳ họp thứ 18. Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp có ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

W_hop-1.jpg
Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Trần Xuân Vinh và ông Nguyễn Công Thanh đồng chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phan Việt Cường cho biết, tình hình khu vực và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đã ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Song, được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao; sự tập trung, quyết liệt, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, có nhiều mặt nổi bật.

W_hop-2.jpg
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu khai mạc kỳ họp.

“Những kết quả đạt được trong năm 2023 là rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh tình hình chung đang có nhiều khó khăn, thách thức. Song, so với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, kết quả trên vẫn chưa đạt so với mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh”, ông Phan Việt Cường nói.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, qua theo dõi và qua báo cáo trình tại kỳ họp, cho thấy Quảng Nam đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành trên các lĩnh vực. Đã triển khai kịp thời và hiệu quả các giải pháp tài khóa, tiền tệ phục hồi phát triển KT-XH, có nhiều giải pháp điều hành, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các khó khăn chung.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng nhìn nhận, năm 2023, kinh tế của tỉnh Quảng Nam vẫn còn khó khăn. Tiến độ xây dựng Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 còn chưa đảm bảo tiến độ. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp chưa mạnh, quản lý tài nguyên khoáng sản còn bất cập. Công tác cải cách hành chính, nhất là trên lĩnh vực đất đai chưa có sự chuyển biến mạnh. Công tác theo dõi, đánh giá, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật còn nhiều nội dung chưa chặt chẽ, xảy ra sai phạm đã được các cơ quan kiểm tra, thanh tra chỉ rõ, một số tổ chức, cán bộ bị xử lý kỷ luật dưới các hình thức khác nhau.

W_hop-3.jpg
Các đại biểu tham dự kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa X.

“Báo cáo trình tại kỳ họp đã đánh giá cụ thể những nguyên nhân khách quan và thẳng thắn nhìn nhận các yếu tố chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Tôi cho rằng, đây là lúc tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh cần thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, đoàn kết, thống nhất, ý chí và nghị lực, phát huy truyền thống cách mạng và văn hóa của người Quảng Nam, lãnh đạo nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, tập trung ổn định tổ chức, triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ còn lại của năm 2023”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói.

W_hop-4.jpg
Quang cảnh kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa X.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Nam đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh cùng các Sở, ngành báo cáo về tình hình phát triển KT-XH năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; kế hoạch đầu tư công năm 2024; kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; tình hình thu chi ngân sách nhà nước năm 2023 và nhiều nội dung quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu chỉ đạo kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO