Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên

Quốc Định 12/04/2023 14:07

Ngày 12/4, ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội lập thành phố mới cho UBND thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tham dự chương trình có Phó thủ tướng Trần Lưu Quang; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên ngày 12/4.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Tân Uyên.

Ông Trần Thanh Mẫn hy vọng lãnh đạo và nhân dân thành phố Tân Uyên sẽ phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có để xây dựng thành phố Tân Uyên ngày một phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo thành phố Tân Uyên cần bố trí quỹ đất, đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội để chăm lo đời sống cho số lượng lớn lao động nhập cư.

"Với nội lực mạnh mẽ, tiềm năng sẵn có và nhiều điều kiện thuận lợi, tôi mong chính quyền, nhân dân thành phố trẻ Tân Uyên sẽ nỗ lực hơn nữa để chung tay xây dựng địa phương phát triển xứng tầm trong giai đoạn mới", ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thành phố Tân Uyên nằm phía Đông Nam tỉnh Bình Dương, trên cơ sở của thị xã Tân Uyên (lập tháng 4/2014); rộng 192 km2, giáp ba thành phố là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, huyện Bắc Tân Uyên và tỉnh Đồng Nai. Nơi đây có 6 khu, cụm công nghiệp với 1.866 doanh nghiệp trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 32.560 tỷ đồng; 637 doanh nghiệp nước ngoài, tổng vốn đăng ký gần 5,3 tỷ USD.

Một góc Thành phố Tân Uyên bên sông Đồng Nai.

Tân Uyên là trung tâm công nghiệp, dịch vụ, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hóa của Bình Dương. Với việc thêm thành phố, Bình Dương có 4 thành phố gồm Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên. Tỉnh nằm trong nhóm có nhiều thành phố nhất nước, tương đương Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên, cho biết, đây là một sự kiện chính trị, bước ngoặt quan trọng, đánh dấu thành quả của những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong thời gian qua. Vì vậy, các cơ quan, ban, ngành thị xã và các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về việc thành lập thành phố Tân Uyên.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết đề án nâng Tân Uyên lên thành phố đã được tỉnh chuẩn bị nhiều năm. Từ hơn 10 năm qua, nơi đây phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13%/năm. Công nghiệp, xây dựng, dịch vụ chiếm 90% cơ cấu nền kinh tế, thu ngân sách khoảng 4.000 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Thống kê, Bình Dương (dân số 2,7 triệu) là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước năm 2021 với 7,12 triệu người mỗi tháng, gấp 1,8 lần mức bình quân chung cả nước. Tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 khoảng 10% trên năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đầu người hơn 15.700 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO