Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm, tặng quà tại Nghệ An

Điền Bắc 23/07/2023 14:23

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng ngày 23/7, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và tặng quà tại tỉnh Nghệ An.

Đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An), bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Đoàn công tác dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn nhân chuyến thăm, tặng quà tại Nghệ An.

Báo cáo lên anh linh Bác, hàng năm UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo, hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chǎm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội cả nước đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước giúp đỡ, chăm lo thiết thực, hiệu quả đối với người có công.

Dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với công lao trời biển của Người.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội và các tổ chức thành viên khác của MTTQ Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc tri ân, chăm lo NCC với cách mạng.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn xã hội về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và NCC với cách mạng; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chǎm lo cho các đối tượng NCC, gia đình chính sách trên địa bàn cả nước.

Tiếp đó, Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An, nơi đang nuôi dưỡng 59 thương bệnh binh nặng và thân nhân liệt sĩ, hầu hết đều tuổi cao, tình trạng thương tật nặng, sức khỏe yếu.

Theo ông Phạm Thành Trụ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An cho biết, tiền thân là Trại thương binh 4 được thành lập từ năm 1974 tại xóm Phong Lạc, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An được thành lập năm 2004 theo Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng luân phiên người có công trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký UBTƯ
MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tri ân các thương binh, vợ liệt sĩ đang được chăm sóc tại Trung tâm.

Năm 2017, song song với nhiệm vụ nuôi dưỡng thương binh nặng, Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An bổ sung thêm nhiệm vụ tổ chức điều dưỡng luân phiên cho Người có công trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã thực hiện tốt gần 800 lượt điều dưỡng, được các đoàn người có công ghi nhận.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho đại diện Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An.

Thăm, nói chuyện với các thương bệnh binh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ niềm xúc động nhân dịp về thăm quê hương địa linh nhân kiệt, cũng như nhân dịp 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời quà tri ân của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An.

Có thể khẳng định, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách quan tâm chăm lo đến các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công cách mạng. Riêng Mặt trận, cũng luôn luôn chăm lo, quan tâm đến gia đình chính sách. "Qua nắm tình hình, bản thân tôi thấy nơi đang chăm sóc các thương bệnh binh thực sự khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, là thấy được các bác, các anh, các chị những thương binh, vợ liệt sĩ khỏe mạnh, tinh thần tốt, rất đang mừng. Điều đó, chứng tỏ sự chăm sóc chu đáo của Trung tâm, tiếp đó là tự chăm sóc, nỗ lực của các bác rất lớn, rất lạc quan, cùng Đảng, Chính quyền đóng góp công cuộc an sinh xã hội nói chung, điều này rất đáng trân trọng”, bà Hà nhấ mạnh.

Đồng thời, mong các bác tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống cho lớp trẻ, thế hệ tương lai của đất nước về truyền thống cách mạng của cha ông.

Riêng tỉnh Nghệ An, theo thống kê, số lương binh rất là lớn, các cấp uỷ chính quyền, MTTQ có nhiều chính sách cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. Hôm nay, được đến thăm Trung tâm, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, trân trọng gửi tới các bác, các anh, các chị lời chúc sức khoẻ, lời hỏi thăm ân cần, lời tri ân sâu sắc, biết ơn về những đóng góp của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cũng mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An, trong đó có vai trò của Mặt trận tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các đối tượng là thương bệnh binh, người có công. “Đối với các thương bệnh binh tại Trung tâm, chúng tôi cũng mong các bác tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống cho lớp trẻ, thế hệ tương lai về truyền thống cách mạng của cha ông”, bà Hà mong muốn.

Đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc tặng quà cho các thương binh nhân dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã trao tặng quà cho đại diện Trung tâm, đồng thời trao 59 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 1,1 triệu đồng cho 59 thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An.

Thăm, tặng quà Thương binh Đặng Văn An (64 tuổi) trú tại khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh, là thương binh 1/4.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm gia đình thương binh Đặng Văn An (64 tuổi) trú tại khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh, là thương binh 1/4 và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu (100 tuổi) trú khối 13, phường Bến Thuỷ, TP Vinh (Nghệ An). Mẹ Lê Thị Sáu có 3 người con trai, trong đó 2 người con út gồm liệt sĩ Lê Huy Minh (hi sinh năm 1972), liệt sĩ Lê Huy Trường (hi sinh năm 1968).

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu tại phường Bên Thuỷ, TP Vinh. Mẹ Sáu có 2 con trai hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại các gia đình thương binh, mẹ liệt sĩ, thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã thăm hỏi, tri ân những công lao to lớn của những người có công với cách mạng. “Hôm nay, thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đoàn công tác đến thăm gia đình các bác, Mẹ Việt Nam Anh hùng với tấm lòng tri ân sâu sắc, chia sẻ với những mất mát với thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh những người hằng ngày luôn phải vượt qua những nỗi đau thể xác. Những nỗi đau không thể bù đắp”, bà Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm, tặng quà tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO