Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình

Nguyễn Chung 27/06/2023 18:06

Chiều 27/6, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam và các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hoa Lư.

Toàn cảnh hội nghị ĐBQH tỉnh Ninh Bình tiếp xúc cử tri huyện Hoa Lư.

Mở đầu buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 23 ngày làm việc, Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và một số nội dung quan trọng khác.

Đại biểu Nguyễn Thành Công, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV trình bày kết quả tại kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Trước những kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua, cử tri huyện Hoa Lư bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Song song với đó, cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn về những khó khăn, bất cập trong quá trình thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, ngành chức năng quan tâm giải quyết.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, ông Tạ Quang Long (cử tri xã Ninh An) nêu lên thực trạng rằng, trong thời gian qua, tỷ lệ người lao động (NLĐ) bị mất việc làm hay chuyển dịch nơi cư trú thì thường rút bảo hiểm xã hội (BHXH) để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi rút, NLĐ sẽ mất đi cơ hội được hưởng lương hưu, không có gì đảm bảo cho cuộc sống lúc tuổi già và có nguy cơ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vì vậy, ông Long đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp gì để giảm tỷ lệ người rút bảo hiểm 1 lần và có chế tài pháp lý gì để hạn chế số lượng người tham gia rút bảo hiểm.

Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Đồng thời, thông qua hội nghị, các cử tri cũng nêu thêm một số kiến nghị như: Tình trạng cắt điện luân phiên diễn ra trong thời gian dài nhưng người dân không được báo trước; Thực trạng lừa đảo trên không gian mạng bằng công nghệ rất mới như ID, DeepFake và biện pháp xử lý; Vấn đề quản lý về sim điện thoại chính chủ, gắn trách nhiệm của các nhà mạng; Tình trạng vướng mắc trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế; Tăng mức phụ cấp cho nhân viên ngành Y; Có quy định phù hợp hơn đối với định mức biên chế ngành Giáo dục và trợ giá đối với sách giáo khoa; Hỗ trợ BHYT đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, chạy thận; về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm….

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dự hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hoa Lư.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận, cảm ơn các ý kiến phát biểu sâu sắc của cử tri. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị như: Tình trạng NLĐ thời gian qua ồ ạt rút BHXH 1 lần; việc sửa đổi Luật Đất đai; Luật Nghĩa vụ quân sự; về bình ổn giá xăng, dầu và giá điện; sắp xếp đơn vị hành chính các cấp; một số bất cập trong triển khai thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay; chính sách hỗ trợ cho người cao tuổi; công tác cán bộ, vấn đề bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, sự cần thiết tăng cường thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, phòng, chống thông xin xấu độc, bảo đảm an toàn thông tin, đấu tranh, ngăn ngừa, hạn chế lừa đảo qua mạng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chính sách dành cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong xã hội…

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam trả lời những kiến nghị của cử tri.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày (27/6), bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cùng bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình tiếp xúc với cử tri huyện Gia Viễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại Ninh Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO