Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi (ngày làm việc thứ 2)

TẤN THÀNH – CHÍ ĐẠI 30/06/2015 11:59

Sáng ngày 30-6, tiếp tục ngày làm việc thứ 2 tiếp xúc cử tri, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Ngãi, đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại UBND xã Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi (ngày làm việc thứ 2)

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim lắng nghe ý kiến
của cử tri xã Bình Thanh Đông

Tại đây, ông Vũ Trọng Kim thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Bàn về công tác lập pháp, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cho rằng: Quốc hội thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật khác là nhằm cụ thể hóa, thể chế hóa Hiến pháp, nhằm hoàn thiện các đạo luật về tổ chức bộ máy nhà nước, các tổ chức thuộc hệ thống chính trị, tạo cở sở pháp lý đồng bộ cho việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước từ trung ương đến cơ sở.

Trong đó, Quốc hội đã thông qua Luật MTTQ Việt Nam sửa đổi. Theo Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim, “việc thông qua Luật MTTQ Việt Nam sửa đổi là nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò của Mặt trận, nhằm tạo điều kiện cho Mặt trận các cấp, các tầng lớp nhân dân làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong phản biện, giám sát cũng như các nhiệm vụ quan trọng khác”.

Cử tri xã Bình Thanh Đông rất phấn khởi trước những kết quả đạt được mà báo cáo đã nêu. Cử tri cũng bày tỏ vui mừng trước sự thành công của kỳ họp lần này. Tuy nhiên, nhiều cử tri xã Bình Thanh Đông cũng đã thẳng thắn bày tỏ những kiến nghị, nguyện vọng của mình. Trong đó vấn đề cử tri quan tâm nhất là: Cần đầu tư nâng cấp hạ tầng, nhất là về lĩnh vực giao thông; đầu tư cho SXNN, chú trọng vấn đề kênh mương, hồ đập thủy lợi; chống triệt để việc phân bón, thuốc trừ sâu giả tràn làn gây hại cho nông dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi (ngày làm việc thứ 2) - 1

Đông đảo cử tri đã đến dự

Theo cử tri Lê Thanh Truyền (53 tuổi), tại địa phương có 7 con đập, nhưng chỉ được đầu tư nâng cấp 1 đập, 6 con đập còn lại đã xuống cấp trầm trọng, cứ vào mùa thời vụ là thiếu nước tưới cho 100 ha hoa màu, không những thế về mùa mưa lũ còn nguy hiểm đến tính mạng con người.

Ông Truyền cũng bày tỏ nguyện vọng, ông là con của Mẹ VNAH, con liệt sĩ nhưng hiện tại nhà hư hỏng nặng, rất mong các cấp chức năng quan tâm giúp đỡ chỉnh sửa lại nhà để có nơi thờ cúng mẹ VNAH.

Còn cử tri Lê Hội phản ánh, tuyến đường liên xã từ Bình Thanh Đông đi Bình Hòa nhiều năm qua đã hư hỏng nặng. Trời nắng bụi bay đầy nhà dân, còn mưa xuống đọng thành những ao nước nguy hiểm cho người đi lại. Thế nhưng người dân kiến nghị nhiều lần vẫn chưa được giải quyết.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi (ngày làm việc thứ 2) - 2

Cử tri Lê Thanh Truyền, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Những kiến nghị của bà con tại buổi tiếp xúc cử tri đã được các cấp chính quyền địa phương, các ngành liên quan giải đáp từng vụ việc.

Ông Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng: những ý kiến của bà con rất tấm huyết, sâu sắc vì liên quan đến đời sống của người dân và phát triển ở địa phương, những vấn đề đó cần được quan tâm giải quyết.

Ông Võ Tuấn Nhân cũng đánh giá cao các ý kiến, giải trình của các cấp liên quan và mong muốn bà con đồng tâm hiệp lực xây dựng nông thôn mới thành công tốt đẹp. Đoàn ĐBQH cũng đã ghi nhận các ý kiến cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan, đến Quốc hội để xem xét giải quyết.

* Chiều ngày 30-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Ngãi, tiếp tục có buổi tiếp xúc cử trị (TXCT) tại UBND xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Tham dự còn có bà Đinh Thị Hồng Minh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.


Ông Vũ Trọng Kim phát biểu tại buổi TXCT

Tại đây, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Vũ Trọng Kim thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục báo cáo kết quả kỳ Quốc hội vừa qua và lần nữa khẳng định: “Việc thông qua các Luật và Nghị định là nhằm cụ thể hóa, thể chế hóa Hiến pháp. Trong đó có việc thông qua Luật MTTQ Việt Nam là nhằm nâng cao chức năng của mặt trận để thực hiện tốt hơn vai trò phản biện, giám sát, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân”.

Quang cảnh buổi TXCT tại xã Bình Trung

Cử tri xã Bình Trung bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được và cũng mạnh dạn bày tỏ những kiến nghị của mình. Trong đó, vấn đề tiền đền bù đất đai thu hồi chưa thỏa đáng, quá thấp gây bất bình trong nhân dân, dẫn đến tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chậm, triển khai thi công ì ạch ảnh hưởng đến đời sống bà con. Nơi tái TĐC còn gặp nhiều bất cập, nguồn nước sinh hoạt giá cao gây khó cho người dân. Tại sao việc đất ở lâu dài, không có tranh chấp vẫn không được cấp Quyền sử đất cho người dân? Rất nhiều cử tri hỏi đến vấn đề chế độ chính sách cho người có công cần quan tâm giải quyết.

Ông Vũ Trọng Kim trao đổi cùng cử tri xã Bình Trung

Có cử tri cho rằng, Nhà nước đã quan tâm xây nhà cho các gia đình có công, nhưng hiện tại vẫn còn nhiều người ở trong những khu nhà lụp xụp cần được quan tâm giúp đỡ. Hay cha, anh họ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến đến nay vẫn chưa được giải quyết chế độ thỏa đáng? Vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, đầu tư hạ tầng cơ sở và nhiều vấn đề khác liên quan đến đời sống của người dân.

Cử tri Võ Thị Quế (53 tuổi), ở thôn Đông Thuận bức cho biết: “Gia đình tôi có một mảnh đất 940 m2 có từ thời kỳ 1936 được Sở TN&MT Quảng Ngãi công nhận, nhưng UBND huyện không công nhận. Còn ngôi nhà tôi xây dựng được 5 năm, giá đền bù nhà có 350.000 đồng/1 m2 nên không đủ xây lại ngôi nhà mới”. Còn cử tri Hồ Thái (66 tuổi), ở thôn Đông Thuận phản ánh: “Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đền bù giá đất thấp, chỉ có 100.000 đồng/mét vuông, thấp hơn so với giá hiện trường hiện nay, không đảm bảo quyền lợi của người dân”...

Bà Võ Thị Quế phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Những kiến nghị của bà con tại buổi TXCT đã được các cấp chính quyền địa phương, các ngành liên quan đã giải đáp từng vụ việc mà bà con kiến nghị. Đại diện đoàn ĐBQH cũng đã giải thích cụ thể từng kiến nghị của bà con và ghi nhận, chuyển tải những ý kiến chính đáng của bà con đến các cấp liên quan và Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim tiếp xúc cử tri tại Quảng Ngãi (ngày làm việc thứ 2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO