Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận tại TP Hồ Chí Minh

Quốc Định 17/11/2021 13:15

Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt thứ 4.

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tới dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức mặc niệm đồng bào tử vong bởi đại dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá những ưu điểm và hạn chế cần khắc phục để từng bước nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của hệ thống Mặt trận Thành phố trong tình hình mới.

Đồng thời, bà Châu trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các tập thể, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch; ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, tâm huyết, gương mẫu trong công tác của đội ngũ cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, xã, phường, thị trấn, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, ấp đã góp sức mang lại những thành quả chung của hệ thống Mặt trận Thành phố.

Quang cảnh buổi lễ.

Buổi lễ mang ý nghĩa phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội; tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã tổng kết những kết quả thông qua các mô hình, giải pháp trong hơn 100 ngày đêm phòng, chống dịch Covid-19: “Nghĩa tình, sẻ chia, đồng lòng vượt qua đại dịch”; sự hỗ trợ kịp thời “Trung tâm an sinh - lưới an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19”, “Tổng đài S.O.S”, “Những chuyến xe nghĩa tình”, “Tình nguyện viên các tôn giáo nơi tuyến đầu chống dịch”, “Vai trò của các tổ chức, các tầng lớp Nhân dân”,…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu ôn lại truyền thống MTTQ Việt Nam.

Các lãnh đạo, các đại biểu tại buổi lễ cũng được xem phim tư liệu “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. Phim diễn tả về hành trình lịch sử của 91 năm ra đời và phát triển, cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước với những phong trào thi đua, các sáng kiến, mô hình cụ thể, thiết thực.

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM khen thưởng 220 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động công tác Mặt trận, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và khen thưởng các tập thể, cá nhân dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ để góp phần cùng Thành phố vượt qua đại dịch Covid-19 lần thứ 4.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động khác về lĩnh vực Mặt trận.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO