Mặt trận

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 01/02/2024 16:43

Chiều 1/2, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Võ Thanh An, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng tham dự.

Tại buổi tặng quà, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ân cần thăm hỏi các gia đình sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và cán bộ, lãnh đạo địa phương đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, đầm ấm.

W_tang-qua-3.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ nghèo ở Quảng Ngãi.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn các hộ nghèo khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng lưu ý lãnh đạo Mặt trận tỉnh cùng Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực để phát triển kinh tế, qua đó góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững.

W_tang-qua-4.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng 20 suất quà cho hộ nghèo ở Quảng Ngãi.

Ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động được 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với số tiền hơn 13,8 tỷ đồng; cùng với nguồn Quỹ năm 2022 chuyển sang hơn 7 tỷ đồng, tổng cộng Quỹ là hơn 20 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền hơn 17 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ người nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

W_tang-qua-6.jpg
Tặng bằng khen và hoa cho các đơn vị hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Võ Thanh An, đến thời điểm này đã nhận và đăng ký ủng hộ từ 27 tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đóng góp với tổng số tiền 34 tỷ đồng. Số tiền này cùng với ngân sách và Quỹ cứu trợ tỉnh hỗ trợ 23.639 hộ nghèo, 19.187 hộ cận nghèo có quà Tết, mức hỗ trợ ít nhất 400 nghìn đồng cho hộ cận nghèo và 600 nghìn đồng cho hộ nghèo; đảm bảo 100% có quà Tết.

Dịp này, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận ủng hộ quà Tết cho người nghèo của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh và các đối tác; Ngân hàng Eximbank chi nhánh Quảng Ngãi; Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải.

Cũng tại buổi tặng quà, ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ quà Tết cho các đơn vị, xã phường trên địa bàn tỉnh.

W_tang-qua-5.jpg
Quang cảnh buổi trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn ở Quảng Ngãi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO