Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ

TUỆ YÊN 27/09/2022 18:22

Mong muốn được giải quyết tình trạng thiếu thuốc khi người dân khám, chữa bệnh theo BHYT, cử tri phường Long Tuyền kiến nghị Bộ Y tế sớm kịp thời khắc phục tình trạng bệnh nhân khám, chữa bệnh nhưng không có thuốc, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ của Nhân dân.

Chiều ngày 27/9, Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ gồm, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng các thành viên tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.

Tại đây, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, khoá XV đã báo cáo tóm tắt dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố 9 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, dự kiến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 07 dự án Luật, 03 dự thảo Nghị quyết, Quốc hội cũng xem xét cho ý kiến lần đầu đối 07 dự án luật sửa đổi gồm: Luật Đất đai; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Đấu thầu; Luật Giá; Luật Giao dịch điện tử; Luật Hợp tác xã; Luật Phòng thủ dân sự. Ngoài ra, tại kỳ họp các đại biểu Quốc hội còn xem xét, nghiên cứu nhiều vấn đề quan trọng, có liên quan khác.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh báo cáo kết quả hoạt động với cử tri.

Nghe qua kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố, hầu hết các cử tri đều nhất trí, đánh giá cao kết quả hoạt động của các thành viên thuộc Đoàn ĐBQH thành phố trong thời gian qua. Hoạt động của Đoàn ĐBQH không ngừng được cải tiến nâng cao, đổi mới, hiệu quả, chất lượng. Đặc biệt, tại các phiên thảo luận, các ĐBQH đã tham gia tích cực, sôi nổi với tinh thần trách nhiệm cao, các ĐBQH đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng, thiết thực theo đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Trước thềm kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, cử tri phường Long Tuyền cũng có một số câu hỏi, kiến nghị gửi đến các ĐBQH thành phố với nhiều nội dung, vấn đề như: Việc bảo mật căn cước công dân; tội phạm giả danh đòi nợ; gánh nặng kinh tế người dân khi học phí các bậc học tăng cao; tình trạng thiếu thuốc trong việc khám chữa bệnh BHYT; việc sử dụng lưới điện mặt trời; bình ổn giá phân bón trên thị trường; chính sách hỗ trợ cho người có công với cách mạng; tình trạng tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn; chính sách hỗ trợ xây dựng và nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới; chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và phụ cấp tiền lương cho cán bộ hoạt động không chuyên trách ở phường và khu vực,…

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi gặp gỡ Đoàn ĐBQH.

Vấn đề xây dựng và nhân rộng mô hình hợp tác xã cũng được cử tri quan tâm. Cử tri Huỳnh Văn Nam cho rằng, để khắc phục tình trạng manh mún, phân tán trong nông nghiệp, để phù hợp với xu hướng sản xuất hàng hoá lớn, nâng cao sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới. Cần có cơ chế, chính sách cụ thể và thoả đáng hỗ trợ việc xây dựng và nhân rộng mô hình HTX kiểu mới trên cơ sở liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp.

Cử tri Nguyễn Văn Út, khu vực Bình Thường A, phường Long Tuyền cho biết: Hiện tại nông dân đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, dẫn đến đời sống rơi vào khó khăn cần có sự hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn của ngành chức năng có liên quan.

Cử tri Trần Ngọc kiến nghị, Bộ Công thương cần nghiên cứu để bình ổn giá phân bón trên thị trường, không để đứt gãy các chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giúp nông dân ổn định sản xuất, ổn định và nâng cao đời sống.

“Từ đầu năm 2022 đến nay, giá các loại vật tư nông nghiệp liên tục tăng cao, đặc biệt có loại phân bón đã tăng 60%, trong khi đó các mặc hàng nông sản vẫn không tăng. Từ đó, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và thu nhập của ngừơi nông dân.” – ông Ngọc nói.

Ngoài ra, cử tri Trần Ngọc cũng đề nghị Bộ Lao động, thương binh và Xã hội có ý kiến với Chính phủ xem xét sửa đổi bổ sung những quy định còn bất nhất trong việc thực hiện Chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Bức xúc trước tình trạng người dân thường xuyên gặp tình trạng bị khủng bố tinh thần, đe doạ để đòi nợ, dù không hề vay, thiếu. Ngoài ra, còn có tội phạm giả danh cơ quan chức năng, công an đề nghị, yêu cầu nộp phạt xử lý vi phạm thông qua chuyển khoản,…bằng những thủ đoạn và phương thức tinh vi, đang có chiều hướng gia tăng.

Cử tri Võ Văn Hai kiến nghị, Bộ Công an nên có những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn các loại tội phạm trên. Bên cạnh đó, sớm tăng cường chỉ đạo việc tích hợp các loại giấy tờ của công dân vào căn cước công dân gắn chip phải đi đôi với việc bảo mật.

Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri bày tỏ mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét điều chỉnh giảm học phí Đại học và các cấp học, ưu tiên đầu tư cho những ngành chất lượng, khó tuyển sinh để thu hút sinh viên nhờ miễn giảm học phí và chu cấp học bổng.

Ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ giải đáp thắc mắc cử tri tại buổi tiếp xúc.

“Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu thống nhất một bộ sách giáo khoa, đưa vào giảng dạy, sử dụng lâu dài có tính kế thừa, nhằm tiết kiệm chi phí cho gia đình có con em trong độ tuổi đến trường.”, cử tri Lâm Việt Hải nói.

Bức xúc và mong muốn được giải quyết tình trạng thiếu thuốc khi người dân khám, chữa bệnh theo BHYT, cử tri phường Long Tuyền kiến nghị Bộ Y tế sớm kịp thời khắc phục tình trạng bệnh nhân khám, chữa bệnh nhưng không có thuốc, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ của Nhân dân.

Tại đây, trân trọng tiếp thu các ý kiến, thiết thực, xác đáng với thực tiễn của cử tri, cũng như để trao đổi, giải đáp, làm rõ hơn những vấn đề cử tri quan tâm, Bí thư Lê Quang Mạnh đã chỉ đạo đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành trên địa bàn tiếp thu ý kiến, tháo gỡ, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý trước cử tri.

Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ.

“Những ý kiến của cử tri phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ sẽ được các ĐBQH ghi nhận, tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cơ quan chức năng, tháo gỡ, giải quyết thoả đáng theo kiến nghị của cử tri. Đồng thời, những cam kết của lãnh đạo sở, ban, ngành trên địa bàn sẽ là cơ sở để các ĐBQH giám sát. Đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm và triển khai các nhiệm vụ, phần việc đáp ứng theo yêu cầu, nguyện vọng thoả đáng bà con cử tri.” – ông Mạnh nói.

Dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ. Mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ