Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài làm việc tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 11/07/2022 11:09

Sáng 11/7, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài và đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng về công tác đối ngoại nhân dân (ĐNND) và công tác người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, UBTƯ MTTQ Việt Nam rất quan tâm đến công tác ĐNND và công tác NVNONN để đến cuối năm nay sẽ ban hành kết luận về công tác ĐNND và công tác NVNONN – đặc biệt là công tác ĐNND. Mục tiêu khảo sát lần này là cập nhật, thu thập thông tin sát với thực tiễn nhất phục vụ xây dựng kết luận về 2 công tác quan trọng này

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Dương Đình Liễu, Đà Nẵng đã và đang trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Dương Đình Liễu báo cáo kết quả công tác ĐNDN và NVNONN với Đoàn khảo sát. Ảnh: Thanh Tùng.

Đặc biệt năm 2017, Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC. Thành tựu đạt được trong những năm qua là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó, có sự đóng góp của công tác ĐNND. Đây là một trong các hoạt động quan trọng tạo nguồn lực cho sự phát triển và nâng cao vị thế của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Đến nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 46 địa phương của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ với 95 thỏa thuận đã được ký kết. Quan hệ hợp tác song phương giữa Đà Nẵng và các địa phương nước ngoài chủ yếu được xúc tiến và phát triển thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa, thể thao, giáo dục – đào tạo, du lịch…

Ông Trần Đắc Lợi, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tùng.

Trong những năm qua, Nhà nước có những chính sách mở cửa nên lượng người Việt Nam ở nước ngoài về nước thăm thân, đầu tư, làm ăn sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng tăng đáng kể. Trong giai đoạn 2016 – 2020, có khoảng 2.500 kiều bào về tạm trú trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Đà Nẵng có khoảng 300 kiều bào tạm trú và 43 trường hợp thường trú.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và thành viên đoàn khảo sát bày tỏ hài lòng với báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng về ĐNND và NVNONN, đặc biệt là kinh nghiệm trong công tác đỡ đầu lưu học sinh Lào đang học tập tại Đà Nẵng.

Thành viên đoàn khảo sát và đại diện Tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Tùng.

Đoàn khảo sát đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến cách làm sáng tạo của địa phương về công tác ĐNND, tranh thủ nguồn lực kiều bào ở nước ngoài (kể cả kiều bào trước đây có quan điểm khác), tập huấn tuyên truyền cho cán bộ các cấp về ĐNND và NVNONN trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến khó lường như hiện nay.

Theo thống kê, Đà Nẵng hiện có 75.887 lượt người nước ngoài tạm trú, chủ yếu là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc với mục đích chủ yếu là du lịch, lao động, thăm thân. Tính đến ngày 15/6/2022, có 926 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 3,860 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài làm việc tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO