Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khảo sát, làm việc tại Quảng Ninh

Đông Bắc 10/05/2023 16:44

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã buổi khảo sát, làm việc với tỉnh Quảng Ninh về một số nội dung liên quan đến đầu tư phát triển các KCN, thu hút đầu tư tại địa bàn và công tác quản lý vùng đệm Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Báo cáo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang về một số nội dung liên quan đến đầu tư phát triển các KCN, thu hút đầu tư tại địa bàn, Quảng Ninh có 16 KCN và 5 KKT theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các KCN, KKT đã có những đóng góp tích cực, quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh theo hướng gia tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, giá trị công nghệ, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết việc làm, thúc đẩy liên kết ngành và liên kết vùng…

Quảng Ninh xác định, việc phát triển các KCN, KKT là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Việc thu hút đầu tư vào các KCN, KKT cũng được xác định là nội dung quan trọng để thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2023 của Quảng Ninh là “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân”.

Tại buổi làm việc, các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư KCN và các nhà đầu tư thứ cấp đã đề xuất và bày tỏ mong muốn Chính phủ quan tâm, nghiên cứu, chỉ đạo tháo gỡ về nhu cầu sử dụng điện trong KCN, khuyến khích đầu tư hạ tầng điện tái sinh để giải quyết một phần áp lực về tiêu thụ điện ở các KCN và chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương có phương án đấu nối, đầu tư các trạm TBA theo quy hoạch để cấp điện cho các KCN. Bên cạnh đó, xem xét giải quyết nhu cầu vật liệu san lấp mặt bằng đối với các dự án đầu tư, các KCN trên địa bàn tỉnh…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khảo sát một số khu vực vùng đệm Vịnh Hạ Long. Ảnh: QMG

Về công tác quản lý vùng đệm Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đề nghị Chính phủ xem xét, tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc thực hiện một số quy định về đầu tư phát triển tại vùng đệm di sản. Có quy chế, hướng dẫn, biện pháp điều chỉnh phù hợp để tỉnh đẩy mạnh đầu tư trên tinh thần bám sát Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và ngoài 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao sự chủ động của Quảng Ninh đã kịp thời phát hiện, mạnh dạn có những kiến nghị, đề xuất đối với một số quy định, nhằm bổ sung và hoàn thiện, xây dựng thể chế, chính sách, chiến lược đồng bộ, phù hợp với thực tế phát triển của địa phương.

Trên cơ sở những đề xuất của tỉnh, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, ngành nắm bắt, tiếp tục nghiên cứu để tham mưu cho Chính phủ có những chủ trương điều chỉnh phù hợp. Quan điểm là ưu tiên tối đa cho sự phát triển của địa phương; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền nhằm phân định rõ nhiệm vụ và quyền hạn, thẩm quyền và trách nhiệm giữa Chính phủ, các bộ, ngành với chính quyền địa phương nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật đầy đủ, đồng bộ thống nhất, kịp thời, khả thi, ổn định, công khai, minh bạch, có sức cạnh tranh quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khảo sát, làm việc tại Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO