Phó Thủ tướng Cuba làm việc với đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên

Toán Nguyễn 11/11/2023 16:00

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Cuba từ 8 - 16/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có chương trình làm việc với Phó Thủ tướng thứ nhất, kiêm Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz tại thủ đô La Habana.

Phó Thủ tướng Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz (áo trắng thứ 3 từ bên phải) tiếp đoàn xúc tiến thương mại, đầu tư tỉnh Thái Nguyên do ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Ảnh: CTV.

Tiếp đón đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Ricardo Cabrisas Ruiz bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác đến từ Việt Nam, đất nước anh em với người dân Cuba được vun đắp đã hơn 60 năm qua. Hai vị lãnh tụ kính yêu là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đã đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Ngài Phó Thủ tướng Cuba cho rằng, hiện nay nền kinh tế của Cuba đã có những khởi sắc, đặc biệt là lĩnh vực thương mại và đầu tư, trong đó có những đóng góp của doanh nghiệp Việt Nam. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có chưa được khai thác cũng đang là cơ hội tốt mở ra sự hợp tác chiều sâu, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, thương mại giữa hai nước. Phó Thủ tướng khẳng định Cuba luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các địa phương, doanh nghiệp hai nước hợp tác, đầu tư tại Cuba và cũng như tại Việt Nam.

Ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sâu sắc sự tiếp đón của Phó Thủ tướng Ricardo Cabrisas Ruiz. Dựa trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, dư địa, tiềm năng, lợi thế về thương mại, đầu tư tại Cuba, Việt Nam nói chung và tại Thái Nguyên là cơ hội cho sự thành công mới. Tỉnh Thái Nguyên, khát vọng phát triển được thể hiện trong những chính sách đầu tư, quy hoạch tầm nhìn, kết quả hiện hữu và quyết tâm mạnh mẽ.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư với Bộ trưởng Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez, Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba Antonio Luis Carricarte, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng; tham gia sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba…

Cùng với đó, tỉnh Thái Nguyên cam kết việc bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Cuba khi đến đầu tư tại Thái Nguyên. Ngược lại, Thái Nguyên cũng khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư vào thị trường Cuba dựa trên những tiềm năng và lợi thế của hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Cuba làm việc với đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO