Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An

Bắc Vũ 08/08/2015 20:31

Sáng ngày 8/8, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 ngày thành lập ngành GTVT (28-8/1945-28-8/2015) và đón nhận Huân chương Độc Lập Hạng nhì của Chủ tịch nước tặng. Tham dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An

Các vị lãnh đạo tham dụ buổi lễ

Chặng đường lịch sử 70 năm từ 1945 đến năm 2015 của ngành GTVT Nghệ An đã song cùng với sự trưởng thành của toàn Ngành GTVT cả nước, đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược, Nghệ An được xác định là địa phương có vị trí chiến lược trọng yếu: vừa là hậu phương trực tiếp của chiến trường với những tuyến đường giao thông huyết mạch như QL1, QL15, đường sông, đường biển… vừa là tiền tuyến của Miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An - 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống

Đặc biệt, địa bàn tỉnh Nghệ An còn là tuyến khởi đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Trong những năm tháng ấy, GTVT Nghệ An là một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định cho những thắng lợi của quân và dân ta. Nhiều địa danh đã đi vào lịch sử như: Phà Bến Thủy, Cầu Cấm, Cầu Bùng, Truông Bồn, Rú Trét, kênh đào Nhà Lê, Cảng Cửa Lò… những địa danh này đã trở thành biểu trưng của lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng đối với những người làm GTVT Nghệ An.

Sau chiến tranh, Nghệ An trở thành đầu tàu của khu vực Bắc Trung bộ, cán bộ, công nhân viên người lao động ngành GTVT tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, thi đua lập thành tích trong lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An - 2

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Đôc lập hạng Nhì
cho Sở GTVT tỉnh Nghệ An

Những công trình mang tầm vóc quốc gia như: Cầu Bến thủy 1, 2, Dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1A, Đại lộ Vinh – Cửa Lò, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh, Cảng Cửa Lò, đường Tây Nghệ An, Châu thôn- Tân Xuân, hệ thống đường sắt và một loạt cầu vượt đường sắt hiện đại được hoàn thành trong thời gian gần đây.

70 năm qua, những người làm GTVT trên quê hương Bác Hồ luôn kiên cường, làm nên những kỳ tích vẻ vang, tô thắm thêm những trang sử hào hùng của Ngành GTVT Việt Nam nên đã được Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1998 và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác qua các thời kỳ.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An - 3

Những cá nhân tiêu biểu được Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng phần thưởng Huân chương Độc Lập Hạng nhì cho Sở GTVT Nghệ An và ba cá nhân tiêu biểu, ghi nhận công lao đống góp to lớn của ngành GTVT đối với sự nghiệp xây dựng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm ngành giao thông vận tải tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO