Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ TNGT tại Hà Nam

Theo VGP 16/03/2017 14:50

Chiều 16/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý 1/2017.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến
toàn quốc về công tác bảo đảm TTATGT quý 1/2017. (Ảnh: VGP/Lê Sơn).

Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc đến gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 16/3 tại tỉnh Hà Nam làm 3 người chết, nhiều người bị thương.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Hà Nam, các cơ quan liên quan sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Đánh giá về tình hình TTATGT quý I/2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tháng 2 và tuần đầu tháng 3 liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng cả trên đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, làm thiệt hại rất lớn về người và tài sản của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận.

Bên cạnh đó, tình trạng “xe dù, bến cóc” có xu hướng tăng mạnh, gây mất TTATGT, cạnh tranh bất bình đẳng với xe chở khách theo tuyến cố định. Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp…

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém, hạn chế, bất cập; đề xuất các giải pháp thiết thực cả trước mắt và lâu dài để thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian tới.

Báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Từ ngày 16/12/2016 đến 15/2/2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với 2 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 153 vụ (giảm 4,23%), số người chết giảm 20 người (giảm 1,26%), số người bị thương giảm 707 người (giảm 21%).

Phân tích nguyên nhân TNGT đường bộ cho thấy: Có 30,2% do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 7,6% do vi phạm tốc độ xe chạy; 12,5% do chuyển hướng không chú ý; 11,3% do quy trình thao tác xe và 5,2% do vượt xe.

Về phương tiện gây tai nạn: Mô tô chiếm 68,1%, ô tô 28%. Về tuyến đường xảy ra tai nạn: Quốc lộ chiếm 44,4%; tỉnh lộ và giao thông nông thôn chiếm 52,8%.

Về ùn tắc giao thông, trong 2 tháng đầu năm 2017, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, trong các đô thị, đặc biệt là tại Hà Nội và TP HCM.

Cả nước xảy ra 10 vụ ùn tắc giao thông kéo dài, chủ yếu là tại Hà Nội, TP HCM và Quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, tại Hà Nội và TP HCM vẫn còn tồn tại các điểm nhạy cảm, dễ xảy ra ùn tắc giao thông phức tạp, kéo dài như tại các tuyến đường kết nối với đầu mối giao thông lớn (Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất), các nút giao chưa có cầu vượt giữa đường trục hướng tâm và các đoạn tuyến vành đai; các đoạn tuyến có các công trình giao thông thi công kéo dài, tổ chức giao thông bất hợp lý.

Các hoạt động lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép... cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ùn ứ giao thông cục bộ tại các đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ TNGT tại Hà Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO