Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia buồn với gia đình các nạn nhân thuộc CLB HAGL

PV (theo TTXVN) 13/08/2023 08:29

Sau vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong ở Gia Lai, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chuyển lời thăm hỏi, chia buồn đến gia đình nạn nhân tử vong và động viên, thăm hỏi những người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN phát).

Theo TTXVN, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Gia Lai làm 3 thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong tại chỗ và 1 người bị thương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban tổ chức đoàn công tác của Ủy ban cùng các cơ quan thành viên liên quan đến hiện trường để phối hợp với Lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Thông qua Đoàn công tác, Phó Thủ tướng cũng chuyển lời thăm hỏi, chia buồn đến gia đình nạn nhân tử vong và động viên, thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Trước đó, khoảng 14 giờ 40 phút, ngày 12/8, tại km1646+500 đường Hồ Chí Minh, thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô tải biển kiểm soát 81H-027.60 do Đinh Tiến Bình (36 tuổi, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) điều khiển lưu thông theo hướng từ Đắk Lắk đi Gia Lai.

Khi đến địa điểm trên xe ôtô tải biển kiểm soát 81H-027.60 đã va chạm với xe ôtô con biển kiểm soát 81A-004.70 do Nguyễn Tú Sinh (57 tuổi, trú tại phường Ia Kring, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển (chở theo 3 người gồm: Dương Minh Ninh, 48 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; Paollo Madeira Oliveira, 27 tuổi, quốc tịch Bồ Đào Nha; Đào Trọng Trí, 31 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và xe ôtô tải biển kiểm soát 47C-263.06 do Nguyễn Tấn Xôn (39 tuổi, trú tại xã Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến Dương Minh Ninh, Paollo Madeira Oliveira, Đào Trọng Trí (cả 3 là thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) tử vong tại chỗ và lái xe Nguyễn Tú Sinh bị thương, 3 phương tiện bị hư hỏng.

Lãnh đạo địa phương đã có mặt ngay để chỉ đạo các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn; khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Chủ tịch VFF gửi thư chia buồn CLB HAGL và gia đình các thành viên qua đời vì tai nạn

Theo ANTĐ, chiều tối 12/8, ngay khi biết tin về 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) qua đời vì tai nạn giao thông, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã gửi thư chia buồn tới đội bóng này và gia đình người gặp nạn.

"VFF vô cùng đau buồn khi nhận được thông tin Phó Giám đốc, HLV phó đội 1 Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí và cầu thủ Madeira Oliveira Paollo đã tử nạn do tai nạn thảm khốc này. Lái xe của Câu lạc bộ hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Thay mặt Ban chấp hành VFF, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các thành viên tử nạn và Câu lạc bộ bóng đá HAGL", ông Tuấn viết trong thư.

"Đây là một tổn thất vô cùng to lớn của bóng đá Việt Nam và Câu lạc bộ bóng đá HAGL. VFF kêu gọi toàn thể các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham gia Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ. Hãy luôn ghi nhớ những ký ức và những ấn tượng tốt đẹp nhất về HLV Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí, cầu thủ Madeira Oliveira Paollo và tiếp tục xây dựng Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai phát triển”, Chủ tịch VFF khẳng định.

CLB HAGL cũng xác nhận trên trang chủ thông tin về 3 thành viên của đội qua đời vì tai nạn giao thông. "Chiều nay 12/8, trên đường từ Tp. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Tp. Pleiku (Gia Lai), xe ô tô của CLB HAGL không may bị tai nạn trong đó có ba thành viên CLB HAGL không qua khỏi", thông báo của đội bóng cho biết đồng thời gửi lời chia buôn sâu sắc nhất tới gia đình những thành viên tử nạn.

Người dân phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Quang Thái, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh cho biết, khi xe của CLB Hoàng Anh Gia Lai đi qua xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai bất ngờ bị xe tải phía sau tông mạnh, đẩy dồn về một xe tải khác phía trước. Các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong khiến tài xế xe tải phải cho xe lùi ra, cùng người dân phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài.

“Vụ tai nạn làm 3 người trên ôtô của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tử vong tại chỗ, tài xế Nguyễn Tú Sinh được đi cấp cứu, may mắn chỉ bị thương nhẹ, gãy xương đòn vai”, ông Lê Quang Thái thông tin.

Lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai xác nhận: "Chúng tôi đã được biết tin về vụ tai nạn giao thông. Ba thành viên của Hoàng Anh Gia Lai gặp nạn là tiền đạo Paollo, trợ lý Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trí. Họ đã không qua khỏi. Các thành viên này đi từ sân bay Vinh về Buôn Mê Thuột rồi di chuyển về Pleiku thì gặp nạn".

Được biết, sau trận thua Sông Lam Nghệ An 0-1 trên sân khách, CLB Hoàng Anh Gia Lai chính thức xả trại và do không tìm được chuyến bay thẳng về Pleiku, cựu trợ lý tuyển Việt Nam và 2 nạn nhân phải bay về TP Buôn Mê Thuột. Tại đây, ông Dương Minh Ninh cùng 2 thành viên của đội được xe CLB Hoàng Anh Gia Lai đón trở về Pleiku thì gặp tai nạn.

Ông Dương Minh Ninh từng khoác áo cầu thủ và là thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai trước đây, hiện tại đang giữ vai trò trợ lý cho huấn luyện viên Kiatisak ở V-League.

Trong khi đó, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira quốc tịch Bồ Đào Nha sinh năm 1996, cao 1m89. Mùa vừa qua, tiền đạo này khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ra sân 23 trận tại V-League và ghi 8 bàn thắng.

Đây là cái tên không quá xa lạ với những người thường xuyên theo dõi V-League. Mùa vừa qua, chân sút gốc Brazil mang quốc tịch Bồ Đào Nha ra sân 23 trận tại giải đấu số 1 Việt Nam và ghi 8 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng.

Khép lại mùa giải 2022, vì những bất đồng trong việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Hà Tĩnh, cầu thủ 27 tuổi này đã quyết định ra đi và nhận được lời mời từ Hoàng Anh Gia Lai và huấn luyện viên Kiatisak.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia buồn với gia đình các nạn nhân thuộc CLB HAGL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO