Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh

Hương Diệp 13/11/2015 09:03

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2015), tối 12/11, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Thanh Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh
và các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Thanh Sơn.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, các tầng lớp nhân dân trong khu dân cư Thanh Sơn đã phát huy truyền thống cách mạng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tích cực thi đua lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và quê hương với trên 95% số hộ gia đình có đời sống ổn định, 90% hộ gia đình có nhà ở kiên cố, số hộ nghèo giảm còn 1,16%.

Nhân dân trong khu dân cư Thanh Sơn đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội được nhân dân bảo tồn và phát huy góp phần xây dựng đời sống tinh thần phong phú trong cộng đồng. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp và cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương phát động luôn được nhân dân đồng lòng thực hiện.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, chăm sóc gia đình có công với cách mạng; phụng dưỡng người cao tuổi, khuyến học, khuyến tài, bảo vệ môi trường đã được nhân dân tích cực hưởng ứng. Qua bình xét khu dân có 475/501 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (đạt tỷ lệ 94,8%), Khu dân cư Thanh Sơn cũng đang được công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh - 1

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết
toàn dân tộc tại khu dân cư Thanh Sơn.

Nói chuyện với bà con khu dân cư Thanh Sơn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ vui mừng được dự Ngày hội Đại đoàn kết trong không khí ấm áp, được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, những kết quả đạt được của cộng đồng dân cư năm qua là rất đáng khích lệ, đời sống của người dân ổn định và được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần; với trên 95% hộ gia đinh trong khu có đời sống ổn định, phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đều được bà con trong khu thực hiện hiệu quả và đạt kết quả cao.

Chúc mừng các kết quả mà khu dân cư đã đạt được, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị bà con khu dân cư Thanh Sơn, trong thời gian tới, tiếp tục triển khai nghị quyết của Đảng bộ phường, tỉnh và hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII. Phát huy truyền thống, nội lực để chăm lo phát triển kinh tế, chăm lo đẩy mạnh sản xuất, tạo ra nguồn thu ổn định cho từng người dân và tạo nền tảng cho đời sống tinh thần phong phú.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh - 2

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà 7 hộ gia đình khó khăn khu phố Thanh Sơn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh - 3

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh
chúc mừng các cụ trong khu dân cư thượng thọ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong khu dân cư nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa; tiếp tục chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân nhất người cao tuổi, tạo điều kiện cho các cháu học sinh đến trường; bên cạnh đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa trong cộng đồng và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp;

MTTQ và các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con để phản ánh đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện công tác giám sát, phản biện nhằm mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu cụ thể của địa phương, phù hợp với năng lực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên và đảm bảo đúng pháp luật...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO