Chính trị

Phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ

Việt Thắng 03/08/2024 17:12

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định sẽ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, lĩnh vực.

Ngày 3/8, ngay sau khi kết thúc hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Khoá XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc đã chủ trì cuộc họp báo.

tbt.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trả lời báo chí (Ảnh: Nguyễn Tiến Tuấn)

Tại cuộc họp báo, trả lời về cảm nghĩ của mình sau khi được Trung ương tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ sự xúc động trước những lời nhắn gửi, giao nhiệm vụ, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến tình cảm của các đồng chí, đồng bào, và bạn bè quốc tế.

"Được Bộ Chính trị tin tưởng giới thiệu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tín nhiệm bầu và giao trọng trách Tổng Bí thư, tôi nhận thức sâu sắc đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm vinh quang trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân; trước truyền thống cha ông và lịch sử hào hùng ngàn năm văn hiến của dân tộc; trước các thế hệ lãnh đạo tiền bối; trước yêu cầu thực hiện thành công đường lối đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ.

“Chúng ta đã đi 2/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, có nhiều khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ rất nhiều, rất bề bộn, cần có sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết dân tộc, chung tay đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói và nhấn mạnh: “Có lẽ là không có gì bằng sự đoàn kết, thống nhất. Sự đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta. Rất vui mừng sự đoàn kết, thống nhất từ trong Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã được lan tỏa, tiếp tục phát huy, khơi dậy tốt đẹp. Đây là sức mạnh của Đảng, giúp chúng ta có thể vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt thắng lợi, mục tiêu của Đảng ta đã đề ra. Chắc chắn là tương lai phát triển đất nước chúng ta sẽ tươi sáng theo con đường Đảng ta đã vạch ra.

Về những trọng tâm, ưu tiên được triển khai ngay sau khi được kiện toàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, trọng tâm triển khai ngay trước mắt là chúng ta phải rà soát, đánh giá lại nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Đảng phải tập trung để làm sao bứt phá, có bước chuyển động nhanh, xác định tăng tốc để thực hiện các mục tiêu này.

“Chúng ta còn hơn 1 năm nữa để thực hiện nhiệm vụ này. Rõ ràng yêu cầu về tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, bám sát các định hướng của Đại hội XIII đã đề ra, nhất là trọng tâm phát triển kinh tế xã hội để kịp thời về đích sớm các mục tiêu này. Đây là ưu tiên vô cùng quan trọng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Ưu tiên thứ hai theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là thời gian chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIV của Đảng không còn nhiều, còn nhiều công việc đang được tích cực triển khai. Trước hết những Tiểu ban của Đảng như Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Kinh tế xã hội, Tiểu ban về Điều lệ Đảng đang rất tích cực để hoàn chỉnh các Văn kiện để kịp thời phục vụ Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Trả lời về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được dư luận đang rất chờ đợi, sau khi công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng được Đảng phát động, mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng tiêu cực sẽ được tiếp tục triển khai mạnh mẽ như vừa qua. Trong đó sẽ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, lĩnh vực.

Tập trung phòng chống tham nhũng, tiêu cực; trước hết là các cơ quan có chức năng phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy lùi tham nhũng vặt bằng nhiều biện pháp cụ thể. Mở rộng chống tham nhũng, tiêu cực ở khu vực ngoài Nhà nước. Góp phần làm trong sạch bộ máy, nội bộ. Lòng tin của cán bộ đảng viên Nhân dân, dư luận quốc tế đối với chúng ta trong công tác phòng chống tham nhũng đã tạo sự đồng tình ủng hộ, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, tạo được niềm tin của cán bộ đảng viên.

Vừa qua được sự tín nhiệm, tin cậy của Trung ương về đường lối, phương hướng; sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và uy tín, tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan phòng chống tham nhũng đã đạt được sự tin tưởng rất lớn. Chúng ta cần phải quyết liệt triệt để để chiến thắng giặc nội xâm.

Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục thúc đẩy tháo gỡ khó khăn, tạo không khí, khí thế mới cho không gian phát triển kinh tế xã hội.

“Tôi khẳng định lại truyền thống sẽ được tiếp tục. Cá nhân tôi may mắn khi còn là Bộ trưởng Bộ Công an đồng thời làm Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác này. Bây giờ được sự tin tưởng của Đảng, tín nhiệm của Nhân dân bầu làm Tổng Bí của Đảng, đồng thời cũng giao luôn trọng trách làm Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tôi tin công việc này sẽ tiếp tục được phát huy. Rất mong được sự đồng tình ủng hộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự giám sát, đồng tình ủng hộ của Nhân dân thì công tác này sẽ thành công tốt đẹp”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ