Phòng chống tham nhũng, tiêu cực trở thành xu thế không thể đảo ngược

Việt Thắng 07/11/2023 13:37

Công tác phát hiện, điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực được ngành công an đẩy mạnh, tích cực.

Ngày 7/11, Quốc hội tiếp tục tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. ĐB Đỗ Huy Khánh (Đoàn Đồng Nai) chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng. Ông Khánh cho biết, trong thời gian qua cử tri và nhân dân cả nước đánh giá rất cao vai trò của ngành Công an trong việc điều tra phòng, chống tội phạm tham nhũng.

“Vậy giải pháp của Bộ trưởng trong việc tiếp tục điều tra các vụ án tham nhũng thời gian tới là như thế nào để đảm bảo các cái tiêu chí: không bỏ lọt tội phạm, đồng thời là không làm oan người vô tội và khẳng định quan điểm chỉ đạo nhất quán của Trung ương cũng như của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, một lĩnh vực?”-ông Khánh nói.

Trả lời, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đấu tranh phòng chống tham nhũng là công tác rất trọng tâm của lựu lượng công an triển khai trong thời gian qua.

Theo ông Lâm, Bộ Công an đã triển khai gương mẫu, đi đầu trong khâu tổ chức thực hiện trên các phương diện. Công tác phát hiện, điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực được ngành công an đẩy mạnh, tích cực. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt là Tổng Bí thư đã đánh giá đây là điểm sáng trong hoạt động phòng chống tham nhũng.

Ông Lâm cũng cho biết trong thời gian qua Bộ Công an cũng đã tập trung chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch nội bộ. Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, nâng cao ý thức cán bộ. Đồng thời cũng đã chú trọng cải cách thủ tục hành chính, quản lý, quản trị xã hội bằng pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cho doanh nghiệp.

“Việc cải cách thủ tục hành chính sẽ giúp giảm hẳn tham nhũng vặt, giải quyết được vấn đề cử tri đang rất bức xúc”-ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, việc điều tra, quyết định truy tố, xét xử các đối tượng tham nhũng với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền đã được thực hiện tốt, góp phần cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa vi phạm, thu hồi được nhiều tài sản cho nhà nước.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Tô Lâm: “những kết quả trên đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào phòng chống tham nhũng, tiêu cực trở thành xu thế không thể đảo ngược”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống tham nhũng, tiêu cực trở thành xu thế không thể đảo ngược

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO