Phụ huynh đi thuyền dọc lòng hồ Hòa Bình xuống điểm thi động viên con

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 28/06/2023 12:14

Sáng 28/6, hơn 9.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Hoà Bình làm bài thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong thời gian 120 phút. Với môn thi đầu tiên này, có 33 thí sinh vắng mặt.


Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết lúc 6h30' tại một số điểm thi như: Trường THPT Ngô Quyền, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hoà Bình), Trường THPT Cao Phong (huyện Cao Phong) thời tiết khá mát mẻ, trời không mưa, nhiều thí sinh mau chóng đến trường. Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền có 10 phòng thi với 220 thí sinh bao gồm học sinh Trường THPT Ngô Quyền và học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lương Sơn.
Tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có rất đông lực lượng CSGT, Công an phường làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các bạn đoàn viên tình nguyện và phụ huynh học sinh sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh. Điểm thi này gồm 28 phòng thi với 631 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT 2023.
Tại điểm thi THPT Cao Phong thời tiết có phần hửng nắng, rất nhiều phụ huynh xếp hàng ngồi đợi phía ngoài cổng. Điểm thi này gồm 15 phòng thi với 336 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT 2023.
Các bạn đoàn viên tình nguyện chuẩn bị sữa bánh, nước lọc, quạt nhựa... cho các thí sinh tham gia dự thi tại Trường THPT Cao Phong.
Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, lực lượng CSGT TP Hoà Bình đến từ sáng sớm để phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo cho các thi sinh đến dự thi thuận lợi, đúng giờ.
Các đoàn viên tình nguyện cũng có mặt rất sớm để chuẩn bị nước lọc, quạt nhựa... tiếp sức cho thí sinh cũng như phụ huynh. Theo chị Nguyễn Bích Thảo - Phó bí thư Đoàn phường Dân Chủ cho biết, trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT 2023, Đoàn phường Dân Chủ, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình và Đoàn Trường THPT Ngô Quyền đã phối hợp mỗi đơn vị cử 6 đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi.
Đúng 7h00' các thí sinh bắt đầu di chuyển về phòng thi của mình để tập trung.
Rất nhiều phụ huynh hồi hộp đứng phía ngoài chờ đợi, mong con em mình có thể thi tốt, đạt kết quả cao.
Chị Hà Thị Toàn (xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, ngồi thứ 3 từ trái sang) chia sẻ: "Nhà tôi cách điểm thi THPT Ngô Quyền hơn 60km, do con tôi xuống thuê trọ ăn học dưới này, hôm nay lại thi tốt nghiệp nên tôi đi thuyền xuôi dọc lòng hồ Hoà Bình xuống đây để động viên. Tôi cũng không đặt áp lực nặng nề cho con, chỉ mong con bình tĩnh, làm bài thi tốt, dù kết quả thế nào tôi vẫn tin tưởng ở con trai mình".
Đến 9h30', các thí sinh kết thúc môn thi Ngữ văn với tâm trạng phấn khởi, vui vẻ, thời tiết lúc này đã trở nắng.
Các bạn đoàn viên tình nguyện tích cực đưa nước, quạt nhựa cho các thí sinh để đảm bảo sức khoẻ dưới thời tiết nắng nóng.
Em Nguyễn Như Chinh - học sinh lớp 12 A4 (Trường THPT Ngô Quyền) cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó, tuy nhiên bản thân em ôn luyện chưa được sát nên chỉ làm bài được khoảng 60%. Đa phần các bạn cùng phòng thi với em đều làm được bài, em sẽ cố gắng hơn trong các buổi thi chiều nay và ngay mai để đạt kết quả như bản thân mong muốn.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình, trong tổng số 9.690 thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn tỉnh thì có 40 em không đến làm thủ tục dự thi. Trong sáng 28/6, có đến 33 em bỏ thi môn Ngữ Văn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh đi thuyền dọc lòng hồ Hòa Bình xuống điểm thi động viên con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO