Phụ huynh ở Hà Tĩnh mang dao vào trường uy hiệu trưởng: Trưởng phòng GD&ĐT nói gì?

Hạnh Nguyên 02/11/2022 15:20

Liên quan vụ “Phụ huynh vác dao vào trường đe dọa, bắt hiệu trưởng quỳ gối xin lỗi”, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bày tỏ đáng tiếc khi vụ việc đã xảy ra trong môi trường sư phạm.

Chiều 2/11, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nắm tình hình sự việc và phía Trường Tiểu học Sơn Lâm có bản tường trình, đơn vị đã tổng hợp, báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

Trường Tiểu học Sơn Lâm - nơi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào khoảng 13h45 ngày 31/10/2022, ông Võ Văn Điệp trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn là phụ huynh học sinh trường Tiểu học Sơn Lâm có hành vi vác dao xông vào nhà trường đe dọa nhiều giáo viên. Sau đó, ông Điệp tìm gặp hiệu trưởng để tiếp tục đe dọa và bắt hiệu trưởng quỳ gối xin lỗi ông Điệp.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc được cho là sáng ngày 24/10/2022, sau tiết chào cờ đầu tuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm có gọi 30 học sinh chưa tham gia Bảo hiểm y tế lên trước sảnh văn phòng để vận động, tuyên truyền các em trao đổi với bố mẹ về việc tham gia công tác bảo hiểm y tế.

Những ngày sau đó, một số phụ huynh đã tham gia đóng Bảo hiểm y tế cho học sinh. Đến ngày 30/10/2022 còn lại 14 em chưa tham gia. Nhà trường tiếp tục gửi giấy mời phụ huynh lên trường để cùng trao đổi về sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế cho học sinh.

Đến sáng ngày 31/10/2002, nhà trường tổ chức chào cờ và cuối buổi có mời một số học sinh, trong đó có 2 con của ông Điệp đứng dậy để hỏi phụ huynh đã nhận được giấy mời chưa mà không thấy phản hồi lại. Chiều hôm ấy phụ huynh Điệp chở con đến trường học và có hành vi như trên.

Bày tỏ quan điểm về cách tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh tham gia Bảo hiểm y tế của Trường Tiểu học Sơn Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn cho rằng cách làm của trường chưa thực sự nhuần nhuyễn, chưa tạo được sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, việc tuyên truyền, vận động tham gia Bảo hiểm y tế bắt buộc, theo luật nhà trường phải làm. Cùng với trường còn có hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở để hướng đến mục tiêu 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

“Tuy nhiên, cách tuyên truyền của Trường Tiểu học Sơn Lâm cần phải xem xét thêm. Việc tuyên truyền, vận động này cần phải tế nhị, hướng đến mục tiêu cao nhất nhưng phải đảm bảo nhuần nhuyễn, tạo được sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh. Trường Tiểu học Sơn Lâm đã có nhiều cách tuyên truyền nhưng với cách làm đó đã dẫn đến sự việc đáng tiếc, theo tôi cách làm đó trong môi trường sư phạm là không nên”, ông Nguyễn Trường Giang nói.

Trả lời câu hỏi “giáo viên phải tuyên truyền, vận động học sinh tham gia Bảo hiểm y tế có chịu nhiều áp lực không?”, ông Nguyễn Trường Giang bày tỏ: Thêm nội dung công việc thì rõ ràng có những áp lực riêng. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị, cùng với các nhiệm vụ khác nhà trường cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, các trường không nên tìm mọi cách để thực hiện bằng được mục tiêu 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế.

Trong diễn biến khác có liên quan, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã mời phụ huynh, học sinh, giáo viên và những người có mặt tại thời điểm xảy ra sự việc tại Trường Tiểu học Sơn Lâm để lấy thông tin.

“Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, khi nào có kết quả sẽ có thông báo và quan điểm xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh ở Hà Tĩnh mang dao vào trường uy hiệu trưởng: Trưởng phòng GD&ĐT nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO