Phú Quốc: Một người sốt ho, phát hiện gần 10 người nghi nghiễm SARS-CoV-2

Nam Tiến 21/09/2021 14:20

Ngày 21/9, ông Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, cho biết hiện tại trên địa bàn có 10 ca nghi nhiễm SARS-CoV2, trong 44 trường hợp F1 test nhanh Covid-19 thì có 37 trường hợp âm tính, có 7 trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính đang đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Theo thông tin ban đầu, trước đó bà H.T.H. (khu phố 1, phường An Thới) có biểu hiện sốt nhẹ, khoảng 16 giờ, ngày 20/9, bà H. đến Trạm Y tế phường An Thới test nhanh Covid-19 thì có kết quả dương tính. Sau đó chồng bà H. là ông T.V.N cũng đến lấy test nhanh Covid-19 cũng cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết và lấy mẫu test nhanh những người tiếp xúc gần với vợ chồng bà H. và ông N. Trong đó có 17 trường hợp làm bốc vác tiếp xúc gần với ông N. có 8 người âm tính và 9 người dương tính.

Tiến hành kết quả xét nghiệm RT-PCR 11 người hợp nghi nhiểm có 10 người được xác định là dương tính và một người âm tính. Công tác truy vết đã xác định được 44 người F1 tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc theo quy định. Qua test nhanh có 37 trường hợp âm tính, 7 trường hợp dương tính đang đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Phong toả khu vực có người dương tính SARS-CoV2.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực F0 sinh sống và lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới, kết quả âm tính Covid-19. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết thêm F1,F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Cũng trong sáng nay, UBND TP Phú Quốc cũng ra thông báo khẩn về việc truy tìm những người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở các khu vực gồm: Khu vực Cầu cảng An Thới, Chợ cá An Thới, tại tổ 5, khu phố 1; nhà thùng nước mắm Hớn Hưng, tại khu phố 4; trại hòm Sáu Điệp tại khu phố 6, nhà bà Nguyễn Thị Huệ khu phố 7 (tất cả những địa điểm trên thuộc phường An Thới, TP Phú Quốc); khu vực Cảng Vịnh Đầm thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ đến tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc: Một người sốt ho, phát hiện gần 10 người nghi nghiễm SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO