Phú Quốc: Xử phạt người dân và du khách không đeo khẩu trang

Nam Tiến 30/04/2021 15:16

Lo ngại dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, mới đây Phú Quốc ra thông báo mạnh tay xử lý du khách và người dân không đeo khẩu trang.

Sáng 30/4, thông tin từ UBND TP Phú Quốc cho biết Chủ tịch UBND TP vừa có thông báo yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19, gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố và các cơ sở lưu trú.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc yêu cầu: Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Người dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm 5k, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế.

Chủ tịch yêu cầu UBND các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân, các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giao cho Công an thành phố chủ trì phối hợp với UBND các xã, phường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các cơ quan ban ngành triển khai tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân và du khách.

Lượng khách đổ về Phú Quốc ngày một đông trong dịp lễ này.

Trước đó, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cũng vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch tiêm vaccine đợt 1 năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, đợt tiêm đầu tiên sẽ có 1.489 người được tiêm văc xin phòng Covid-19, thuộc các nhóm đối tượng gồm người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng dịch làm việc trong các cơ sở y tế; người là nhân viên, cán bộ hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh, sân bay; người là thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên; người là giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, người làm việc tại các cơ quan thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Riêng với đối tượng là giáo viên, sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 3 trường THPT trên địa bàn và giáo viên các trường THCS Dương Đông 1 và THCS Dương Đông 2. Ngoài ra, đối với các trường THCS An Thới 1, TH-THCS An Thới 2 sẽ tiêm dự phòng nếu còn vaccine.

Cũng theo kế hoạch, Phú Quốc sẽ bố trí 12 điểm tiêm, tiêm trong 3 ngày (2,3 và 4/5), riêng điểm tiêm tại đại đội pháo 37 sẽ tổ chức tiêm trong 2 ngày (4 và 5/5).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Quốc: Xử phạt người dân và du khách không đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO