Giao thông

Phú Thọ: 15 ngày 7 thanh thiếu niên, học sinh thương vong vì TNGT

Tuấn Trung 30/11/2023 16:56

Ngày 30/11, Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, từ 15/11 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra gần 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 12 người, trong đó có 6 vụ liên quan đến các cháu lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, làm chết 3 người, bị thương 4 người.

tngt.jpg
Một vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ tai nạn giao thông với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh là do các cháu điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, thiếu kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông dẫn đến các hành vi tránh, vượt, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, không chấp hành các quy định về phần đường, làn đường, không nhường đường theo quy định tại nơi đường giao nhau... dẫn đến nhiều vụ tai nạn có hậu quả thương tâm.

Điển hình như vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 25/11/2023 tại Quốc lộ 32C thuộc xã Bằng Giã (huyện Hạ Hòa) giữa 1 xe ô tô và xe gắn máy, trên xe có cháu N.N.S. và L.Đ.V. (cùng 15 tuổi), hậu quả: 1 cháu tử vong, 1 cháu bị thương nặng.

tngt-1.jpg
Thời gian qua, Công an tỉnh Phú Thọ thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng xe gắn máy nhưng chưa đủ tuổi. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn xảy ra đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, Công an tỉnh Phú Thọ khuyến cáo các bậc cha mẹ quản lý tốt phương tiện, tuyệt đối không giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện theo quy định điều khiển tham gia giao thông. Ngoài ra, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: 15 ngày 7 thanh thiếu niên, học sinh thương vong vì TNGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO