Pháp luật

Phú Thọ: Bắt một phó phòng TNMT huyện liên quan cấp phép san, gạt hạ cốt nền

Nguyễn chung - Trần Hải 22/12/2023 18:51

Chiều 22/12, Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, đơn vị này vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của ông Nguyễn Công Thành, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phù Ninh.

bat.jpg
CQĐT đọc quyết định lệnh bắt Nguyễn Công Thành. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo giao các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh quyết liệt tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, quản lý chặt chẽ các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là các hành vi lợi dụng việc san hạ cốt nền để khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản.

Qua đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện sai phạm, ngày 22/12/2023 tiến hành ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của ông Nguyễn Công Thành, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ về hành vi “giả mạo trong công tác”.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2022 đến năm 2023, Nguyễn Công Thành đã tạo điều kiện hợp thức hồ sơ cấp phép san hạ cốt nền trái quy định để nhiều doanh nghiệp khai thác tài nguyên đất trái phép ở nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Ninh.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành điều tra, mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Bắt một phó phòng TNMT huyện  liên quan cấp phép san, gạt hạ cốt nền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO