Phú Thọ: Đón em bé thứ 300 ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Tuấn Trung 18/05/2023 20:45

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thông tin, đơn vị này vừa đón một cặp sinh đôi rất đặc biệt đó là em bé thứ 299 và 300 ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được triển khai ngay tại Bệnh viện.

Hai bé chào đời đều khoẻ mạnh.
Hai bé chào đời đều khoẻ mạnh.

Hai bé chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ ở tuần thai thứ 37, bé trai nặng 2,4 kg và bé gái nặng 2,6 kg là “trái ngọt” của hành trình tìm con của vợ chồng chị Đào Thanh Huyền (26 tuổi, trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.)

Theo chị Huyền, chị đã tìm hiểu kỹ lưỡng rất nhiều nơi về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi được biết Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã triển khai kỹ thuật IVF với tỉ lệ thành công cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh, chị quyết định đặt niềm tin vào đây.

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân hiếm muộn của vợ chồng chị là do chị mắc hội chứng buồng trứng đa nang. "Khi bắt đầu làm IVF, tôi cũng khá lo lắng. Tuy nhiên được các bác sĩ động viên rằng mình đang có những điều kiện thuận lợi để dễ mang thai như tuổi còn khá trẻ và sức khỏe tốt, tôi thấy vững tâm hơn", chị Huyền chia sẻ.

Hành trình đi tìm con của chị Huyền không hề dễ dàng khi lần chuyển phôi đầu tiên chưa thành công, nhưng may mắn thay sau bao ngày tháng kiên trì điều trị, mong chờ, nỗ lực và cố gắng, điều kỳ diệu đã đến với niềm hạnh phúc vỡ òa khi chị có thai ở lần chuyển phôi thứ 2. Quá trình mang thai, chị Huyền cũng gặp một số vấn đề trong quá trình mang thai như cổ tử cung thấp, tiểu đường thai nghén và đã được các bác sĩ khoa Sản 1 - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ theo dõi thai kỳ thường xuyên cho đến khi mẹ tròn con vuông.

"Hai con chào đời là niềm hạnh phúc không gì so sánh được của cả gia đình tôi. Chúng tôi biết ơn rất nhiều các bác sĩ tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học đang mang tới cho chúng tôi niềm hạnh phúc được làm cha mẹ", anh Nguyễn Văn Kiên - chồng sản phụ Huyền chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Đón em bé thứ 300 ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO