Phú Thọ tiếp tục cử bác sĩ, tá hỗ trợ dập dịch miền Nam

Tùng Duy 19/08/2021 14:14

50 bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên y tế của Đất Tổ sáng nay (19/8) đã lên đường vào Nam tiếp sức cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên y tế tỉnh Phú Thọ hào hứng lên đường chi viện cho TP HCM sáng 19/8.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế, đây là lần thứ 6 tỉnh Phú Thọ cử các "chiến binh áo trắng" hỗ trợ các tỉnh bạn phòng, chống dịch Covid-19 với số lượng các bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên lên đến hàng trăm người, trong đó có nhiều bác sĩ giỏi.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết sáng nay, bác sĩ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc sở Y tế Phú Thọ, cho biết đoàn công tác sẽ đến TP HCM chiều nay và ngay lập tức nhận nhiệm vụ cụ thể tại nhiều cơ sở y tế của Thành phố. Các thành viên trong đoàn đều được tuyển chọn kỹ lưỡng về năng lực, sức khỏe và kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân F0.

Trước khi xuất quân, các bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên đều đã được tiêm vaccine mũi 2, được tập huấn đặc biệt về công tác phòng, chống dịch và bảo vệ an toàn bản thân khi làm nhiệm vụ.

Theo bác sĩ Ngọc, việc hỗ trợ cán bộ y tế cho các địa phương khác phòng, chống dịch bệnh cũng là cơ hội để Phú Thọ có thêm kinh nghiệm thực tế trong công tác đối phó dịch Covid-19 trong bối cảnh tỉnh nhà còn nhiều khó khăn về kinh tế.

Được biết, hai đoàn cán bộ y tế của Đất Tổ chi viện cho Bắc Giang và Bắc Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về Phú Thọ, trong đó có những bác sĩ và y tá đã bị phơi nhiễm Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ (hiện đã bình phục hoàn toàn).

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ cho biết, từ ngày 1/5 đến nay số tiền tiếp nhận hơn 62 tỷ đồng từ các đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

MTTQ tỉnh cũng đã tiếp nhận nhiều hiện vật như mỳ tôm, lương khô, bánh kẹo, máy miễn dịch xét nghiệm, máy phân tích khí máu, máy phá rung tim, điện tim và 7.000 test nhanh xét nghiệm Covid (tương đương hơn 11 tỷ đồng). Hầu hết nguồn lực này đã được phân bổ kịp thời cho các cơ sở y tế trong toàn tỉnh để đối phó đại dịch.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản, hướng dẫn, phát động quyên góp, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi liên quan phòng, chống đại dịch, tạo sự hưởng ứng và đồng thuận lớn trong nhân dân.

Đến nay Đất Tổ Phú Thọ vẫn duy trì được "vùng xanh an toàn" trong khu vực miền núi phía Bắc trong bối cảnh đại dịch tấn công nhiều địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ tiếp tục cử bác sĩ, tá hỗ trợ dập dịch miền Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO