Người Mặt trận

Phú Thọ: Vận động hơn 48 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo', hỗ trợ xây hơn 500 nhà Đại đoàn kết

Tuấn Trung 25/12/2023 14:42

Ngày 25/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị lần thứ mười Bốn - khóa XIV tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024.

mttq4.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tuấn Trung.

Dự hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Phan Trọng Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và nhiều lãnh đạo mặt trận huyện, thành, thị xã.

Năm 2023, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã bám sát Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì và phát động. Hoạt động của MTTQ đã có nhiều đổi mới, bước đầu đạt kết quả thiết thực; việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua giám sát, thực hiện dân chủ ở cơ sở đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

mttq-2.jpg
Ông Phan Trọng Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tuấn Trung.

Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội đạt trên 48 tỷ đồng; Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 500 nhà Đại đoàn kết trị giá 19,2 tỷ đồng, hỗ trợ các công trình dân sinh 5,1 tỷ đồng... Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên chú trọng triển khai sâu rộng đến các khu dân cư trên địa bàn tỉnh với nhiều nội dung và phong trào cụ thể, thiết thực. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 1.596 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới, trong đó có 72 khu dân cư được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; 134/196 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có tám xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...

Tại hội nghị, ông Phan Trọng Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm trong nhóm 15 địa phương có tốc độ tăng trưởng cao, đứng thứ 3/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, 15/15 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 7,58%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 8.416 tỷ đồng…; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Đồng thời thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế xã hội năm 2024.

mttq.jpg
Một số tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen. Ảnh: Tuấn Trung.

Tại hội nghị, các Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh đã thống nhất hiệp thương cử bổ sung ông Nguyễn Công Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Sơn và ông Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIV; chia tay các ủy viên không tiếp tục tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhân dịp này, một số tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

mttq3.jpg
Ông Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tuấn Trung.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, các ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do MTTQ phát động, chương trình vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xóa nhà tạm cho hộ nghèo, đặc biệt sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp như thực hiện “Chìa khóa trao tay” đối với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng làm nhà; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố, kiện toàn bộ máy cán bộ làm công tác mặt trận từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh, phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị và triển khai có hiệu quả Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Vận động hơn 48 tỷ đồng Quỹ 'Vì người nghèo', hỗ trợ xây hơn 500 nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO