Mặt trận

Phú Thọ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

Tùng Duy 30/05/2024 15:38

Khởi công xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2024 - điểm nhấn lớn nhất của đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Thọ vừa được phát động trong ngày 29/5.

pt3.jpg
Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Phan Thị Đền là hộ nghèo ở khu An Lạc, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: PT.

Hàng chục năm qua, hàng loạt phong trào thi đua ái quốc tại Đất Tổ đã thực sự tạo động lực, truyền cảm hứng và phát huy nội lực xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ. Với nòng cốt chủ lực là MTTQ các cấp, các phong trào này đã thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh Phú Thọ đã xóa 4.000 căn nhà tạm, hỗ trợ xây mới và sửa chữa được gần 2.100 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 54 tỷ đồng, vận động trên 119 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Và mới đây nhất là Phú Thọ đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên.

Tại huyện Yên Lập sáng qua (29/5), phát động đợt thi đua cao điểm “35 ngày Quyết thắng” chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ lần thứ 15, nhiệm kỳ 2024 – 2029, ông Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, đã đề nghị MTTQ các cấp phối hợp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, và nâng cao chất lượng toàn diện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đáng chú ý, cao điểm đợt thi đua này nhằm thực hiện hiệu quả cuộc Vận động Quỹ "Vì người nghèo” và kết nối thực hiện các chương trình an sinh xã hội, Phú Thọ sẽ quyết tâm xây dựng hoàn thành 100 căn nhà Đại đoàn kết (trị giá hơn 5 tỷ đồng) cho các hộ nghèo ngay trong năm nay.

Ông Nguyễn Hải cũng đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Lưu ý MTTQ cần chủ động và chặt chẽ hơn nữa tham gia giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh với phương thức hoạt động đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại cuộc phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài và đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng MTTQ tỉnh đã trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm cho các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ Người cao tuổi Trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã trao quà cho 20 cụ cao tuổi và 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Yên Lập.

Ngay trước giờ khai mạc cuộc phát động, tại các xã Đồng Lạc, Xuân An và Đồng Thịnh huyện Yên Lập, lãnh đạo Tỉnh ủy và MTTQ tỉnh Phú Thọ đã dự lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và trao biểu trưng hỗ trợ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài khẳng định đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ đối với người nghèo, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" do Thủ tướng phát động.

Ông Phùng Khánh Tài mong muốn ngay sau lễ khởi công xây những ngôi nhà này, các cơ quan đoàn thể ở địa phương sẽ tích cực chung tay góp sức để hoàn thiện công trình với tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất giúp các gia đình sớm an cư, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và MTTQ tỉnh Phú Thọ cũng đã đến thăm, tặng quà cho một số cán bộ mặt trận tiêu biểu và người có uy tín trên địa bàn huyện Yên Lập, qua đó động viên kịp thời đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận cơ sở ở khu dân cư và đội ngũ người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng, để họ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ.

pt4.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tặng quà cho ông Trần Văn Lợi là cán bộ Mặt trận tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở khu Minh Tiến, xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập. Ảnh: PT.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo