Mặt trận

Phú Yên: Bàn giao 6 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2024

Xuân Hiếu 11/07/2024 12:44

Ngày 11/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, vừa nghiệm thu và bàn giao 6 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tai địa phương, bao gồm hộ: Kpă Hờ Dưng, Lê Mo Luy (thôn Xây Dựng, xã Suối Trai), hộ Rơ Chăm Hoang, Y Thể, Y Phụp, Y Nhờ (thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc) huyện Sơn Hòa. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhà hơn 770 triệu đồng.

py.jpg
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, trao nhà Đại đoàn kết cho bà Hờ Đà ở thôn Ma Gú, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa.

Trong đó, mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng theo Kế hoạch 622/KH-MTTQ-BTT, ngày 22/4/2024 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên “Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029”, còn lại là vốn đối ứng của các gia đình anh em dòng họ đóng góp thêm.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, ông La Chí Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa chúc mừng các hộ nghèo được nhận nhà mới hôm nay, mong rằng các gia đình cố gắng vượt qua mọi khó khăn để thoát nghèo bền vững trong thời gian tới.

Ông La Chí Tùng củng nhấn mạnh, để hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa, quyết định chăm lo cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau.

Được biết, trong 5 năm qua, Quỹ Vì người nghèo của huyện Sơn Hòa và sự tiếp nhận hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cùng các nhà hảo tâm ủng hộ, MTTQ huyện Sơn Hòa đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 448 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, với tổng giá trị xây dựng gần 20 tỉ đồng, qua đó góp phần ổn định cuộc sống cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Bàn giao 6 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2024